Hành hương qua những ngôi chùa
Đến Đà Nẵng vào những mùa lễ hội, du khách đừng quên hành hương đến những ngôi chùa được xem là quốc tự và di tích Phật giáo, đặc biệt là 3 ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng của thành phố.


Chùa Linh Ứng thứ nhất của thành phố Đà Nẵng nằm trong cụm Hạ Thai, núi Thủy Sơn thuộc Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn. Đây cũng là một ngôi chùa cổ, có giá trị lịch sử cao. Vào đời Gia Long, chùa được xây và đặt tên Ứng Chân, năm Minh Mạng thứ 6 được xây thêm. Đến năm 1841, vua Thành Thái cho đổi tên là Linh Ứng tự. Chánh điện thờ tam thế Phật: Đức Phật Thích Ca ở giữa, bên phải là Phật Di Lặc, bên trái là Phật Di Đà, kèm theo hai vị bồ tát là Phổ Hiền và Văn Thù. Góc Chánh điện thờ 18 vị La Hán. Bên ngoài khuôn viên nhà Chùa còn có một tượng Bồ Tát trắng lớn.

Chùa Linh Ứng thuộc Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn

Còn Ngôi chùa Linh Ứng thứ hai nằm tựa lưng vào đỉnh Sơn Trà vững chãi, được xem là ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng cả về quy mô cũng như kiến trúc nghệ thuật. Điện chính có sức chứa lớn, là nơi trang nghiêm và thanh tịnh nhất. Chính giữa là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mô Ni, bên phải là Quan Thế Âm Bồ Tát, và bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán được sắp xếp theo một quy luật, bảo vệ cho chính điện.
 
Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt có tượng Phật Quan Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam. Tượng đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển. Trên mão tượng Quan Âm có tượng Phật Tổ cao 2m. Trong lòng tượng có 17 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ tổng cộng 21 bức tượng Phật. Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt trở thành nơi chiêm bái, sinh hoạt, học tập của tăng ni, phật tử, đồng thời cũng là nơi ngoạn cảnh của du khách bốn phương.
 

Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt hướng ra biển

Chùa Linh Ứng thứ ba nằm trên đỉnh Bà Nà thuộc Khu Du lịch sinh thái Bà Nà với độ cao gần 1.500m. Chùa có một bức tượng Đức Bổn Sư uy nghi, cao 27m màu trắng. Từ thành phố Đà Nẵng, vào những ngày nắng ráo, du khách cũng có thể nhìn thấy bức tượng trắng toát này nổi bật trên cái nền xanh của khu du lịch nổi tiếng Bà Nà - Núi Chúa.
Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan một số ngôi chùa ngay tại trung tâm thành phố như: Chùa Chiêu Ứng, Chùa Phổ Đà, Chùa Quang Minh, Chùa Pháp Lâm, Chùa Tam Bảo,..

Cổng TTĐT thành phố
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT