Hội An, điểm đến tuyệt vời cho du khách MICE
Sau 3 năm tìm hiểu, công ty tổ chức sự kiện hàng đầu của Thái Lan, CM Organizer Plc (CMO), đang ráo riết chuẩn bị kế hoạch bước vào thị trường Việt Nam

Một chương trình nghệ thuật phục vụ du khách MICE tại Hội An

 

Trả lời phỏng vấn của Thanh Niên tại trụ sở CMO ở Bangkok, Phó tổng giám đốc CMO Pichet Turongkinanon cho biết Hội An sẽ là nơi CMO chọn làm địa điểm thu hút khách quốc tế đến với các cuộc hội nghị, hội thảo kết hợp với du lịch và nghỉ dưỡng (gọi tắt là MICE).

"Hội An là một nơi tuyệt vời, một phố cổ được xếp hạng di sản thế giới. Có biển, gần núi, giáp thánh địa Mỹ Sơn, gần cố đô Huế, Hội An trở nên một phức hợp di sản văn hóa của nhân loại. Đặc biệt, Hội An rất gần Thái Lan nhờ đường 9 và cầu Hữu nghị II nối liền Hành lang Đông-Tây giữa 3 nước Thái - Lào - Việt, đồng thời cũng gần sân bay Đà Nẵng. Nơi đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng nhất của CMO, cũng như của du khách", ông Pichet cho biết.

Ông Pichet cho biết CMO dự kiến đầu tư 10 triệu baht (gần 300.000 USD) để thành lập ở Việt Nam 2 chi nhánh dưới dạng liên doanh với một đối tác chủ nhà. Chi nhánh đầu tiên sẽ đặt ở TP.HCM, chịu trách nhiệm tổ chức các sự kiện quốc gia; còn cơ sở Hội An sẽ phụ trách loại hình MICE. Đây là mô hình tương tự như liên doanh Bayon CM Organizer giữa CMO và Bayon Radio & Television ở Campuchia. Bayon CM chính thức ra mắt cuối năm ngoái, gồm 2 chi nhánh, một ở thủ đô Phnom Penh chuyên phục vụ các sự kiện của chính phủ và các hội nghị thương mại quốc tế, và một ở Siem Reap chuyên tổ chức sự kiện MICE của các tập đoàn đa quốc gia. Bayon CM đang được Chính phủ Campuchia giao cho xây dựng một chương trình nghệ thuật với hiệu ứng âm thanh ánh sáng hiện đại có tên "Huyền thoại Angkor Wat - khi lịch sử đi vào cuộc sống" để quảng bá du lịch của đất nước Chùa tháp, dự kiến đến cuối năm nay sẽ ra mắt.

Có kinh nghiệm 20 năm tổ chức những sự kiện tầm quốc gia và quốc tế ở Thái Lan, với các thiết bị âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật đa phương tiện hiện đại, CMO muốn tìm một đối tác "giàu có" về vốn văn hóa và nghệ thuật Việt Nam. "Chúng tôi đang có 2-3 đối tác triển vọng. Chúng tôi phải cân nhắc kỹ lưỡng, thậm chí phải tìm thêm. Vốn văn hóa bản địa là một yếu tố quan trọng cho sự thành công của một nhà tổ chức sự kiện", ông Pichet nói.

Theo ông Pichet, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam ngày càng đông với mức tăng 22%/năm là con số đầy triển vọng. Hệ thống khách sạn cao cấp, nơi CMO có thể thuê để làm vị trí tổ chức sự kiện, ở Việt Nam hơn hẳn ở Campuchia. Nhưng điều quan trọng nhất đối với CMO là: "Việt Nam kể từ khi gia nhập WTO đã có những tiến bộ vượt bậc về mặt luật lệ và chính sách đối với nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy mà chúng tôi thấy cơ hội của mình đã đến", ông Pichet nói. Dự kiến, cuối năm 2008 liên doanh của CMO có thể ra mắt ở TP.HCM.

(Theo Thanh Niên Online)
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT