Buổi sáng đầu tiên chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch
Đăng ngày 05-09-2020 09:55, Lượt xem: 618

Sáng nay, 5-9, là buổi sáng đầu tiên Đà Nẵng chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố theo văn bản số 5896/UBND-VHXH của UBND thành phố. Theo ghi nhận, trong sáng nay, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu vẫn tiếp tục đóng cửa để phục vụ công tác phòng, chống dịch của thành phố; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã mở cửa trở lại, tất cả đều thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố, chỉ bán hàng mang về, không phục vụ tại chỗ,...


Khi dịch bệnh trên địa bàn thành phố cơ bản đã được kiểm soát, tối 4-9, UBND thành phố có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện, chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.


Trong buổi sáng đầu tiên Đà Nẵng chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, người dân vẫn chấp hành nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp: chỉ ra đường khi cần thiết, mang khẩu trang khi ra ngoài.


Sau hơn 1 tháng đóng cửa để phục vụ công tác phòng, chống dịch của thành phố, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống sáng nay đã được phép mở cửa trở lại với hình thức bán online, bán mang đi, không được phép phục vụ tại chỗ. Theo ghi nhận, sáng nay, các quán cà phê đã mở cửa trở lại để phục vụ khách hàng. Đa số các quán bày hàng trước quán để người dân thuận tiện mua hàng mang đi. Cả người mua và người bán đều mang khẩu trang, thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn. 


Các hàng quán bán đồ ăn sáng cũng kịp chuẩn bị để mở cửa bán lại trong sáng nay. Các quán đều dán bảng bán đem về. Sau thời gian nghỉ dịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống vừa phải đảm bảo an toàn phòng dịch khi buôn bán, vừa phải đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.


Trong sáng nay, các hàng quán được phép mở bán đem về nên các shipper (người giao hàng) cũng bận rộn hơn.


Tại các chợ, Ban quản lý chợ vẫn tăng cường lực lượng để kiểm soát vé vào chợ, hướng dẫn người dân sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách trong quá trình mua bán. 


Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu vẫn tiếp tục đóng cửa để phục vụ công tác phòng, chống dịch của thành phố. 

THANH THẢO - THẾ VINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác