Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thành phố họp phiên thứ nhất
Đăng ngày 01-07-2022 15:36, Lượt xem: 947

Sáng 1-7, Ban chỉ đạo Thành ủy Đà Nẵng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tổ chức phiên họp thứ nhất dưới sự chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Nguyễn Văn Quảng. Cùng dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết và các thành viên Ban chỉ đạo.

Video: Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thành phố họp phiên thứ nhất

Phát biểu khai mạc phiên họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012-2022 đánh giá, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt, toàn diện, bài bản, đi vào chiều sâu với quyết tâm chính trị cao, đạt được nhiều kết quả rõ rệt; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị và người dân, để lại dấu ấn tốt đẹp, lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Qua đó, tình trạng tham nhũng, tiêu cực từng bước được hạn chế, ngăn chặn, góp phần quan trọng làm sạch bộ máy của Đảng và Nhà nước, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân; đặc biệt nâng cao vai trò, vị thế, uy tín của Đảng và Nhà nước trên trường quốc tế; tạo động lực mới, khí thế mới để toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, ngay sau Hội nghị Trung ương 5, Khóa XIII, Ban Thường vụ Thành ủy đã có quyết định thành lập Ban chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đà Nẵng là một trong những địa phương thành lập sớm nhất trong cả nước. Đây là minh chứng cho sự quyết tâm của thành phố, thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Trung ương, nhất là trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Quang cảnh phiên họp

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong muốn các thành viên Ban chỉ đạo phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ của Ban chỉ đạo; giúp công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của thành phố có những bước phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần vào công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Tại phiên họp, Ban chỉ đạo tập trung thảo luận, cho ý kiến các nội dung: Dự thảo Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Ban Chỉ đạo và Chương trình công tác của Ban Chỉ đạo 6 tháng cuối năm 2022; Báo cáo về đưa một số vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực phức tạp, dư luận xã hội quan tâm vào diện Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo xử lý.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu kết luận phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao ý kiến phát biểu của các thành viên; đề nghị Văn phòng Thành ủy phối hợp với Ban Nội chính sớm hoàn thiện các nội dung và tiếp thu ý kiến của các thành viên để sớm trình Thường trực Ban chỉ đạo ký ban hành các văn bản liên quan.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị thành viên xây dựng chương trình, kế hoạch công tác theo nhiệm vụ đã được phân công để tổ chức triển khai thực hiện. Đặc biệt, quan tâm chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và cá nhân được phân công phụ trách, nhất là các lĩnh vực các thành viên Ban chỉ đạo trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng thời, chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan và các thành viên Ban chỉ đạo trong quá trình tổ chức triển khai các nhiệm vụ của Ban chỉ đạo; tiếp tục tham mưu, đề xuất các nội dung, lĩnh vực cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để phòng ngừa tham nhũng.

Về công tác tuyên truyền, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng nội dung bài phát biểu của Tổng Bí thư, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Hội nghị tổng kết 10 năm công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012-2022. Đồng thời nhấn mạnh coi đây là nhiệm vụ, trọng tâm thường xuyên của Ban Tuyên giáo cùng với việc tuyên truyền kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo và Thường trực Ban chỉ đạo.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT