"Voọc chà vá chân nâu" là linh vật biểu trưng cho Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13
Đăng ngày 08-05-2024 07:23, Lượt xem: 35

Ban tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á vừa công bố "Voọc chà vá chân nâu" được chọn là linh vật biểu trưng cho Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.

Linh vật dựa theo "Voọc chà vá chân nâu" là loài động vật đặc biệt quý hiếm được xếp hạng bảo tồn nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam, được Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã tôn vinh là "nữ hoàng" của các loài linh trưởng.

Bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng là nơi tập trung số lượng cá thể "Voọc chà vá chân nâu" lớn nhất thế giới. Đây là loài thông minh, nhanh nhẹn, linh hoạt, có tính đoàn kết cao, phù hợp với tính chất, hoạt động thể thao.

Trong hầu hết các kỳ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á, việc chọn linh vật đại diện thường đi kèm với hình ảnh của quốc gia đăng cai. Vì vậy, trong lần tổ chức thứ 2 tại Việt Nam, việc lựa chọn "Voọc chà vá chân nâu" làm linh vật đã thể hiện sâu sắc nét văn hóa dân tộc và đồng thời là biểu tượng đặc trưng của thành phố Đà Nẵng.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024 (ASEAN School Games 13) tổ chức từ ngày 29-5 đến 9-6-2024 tại thành phố Đà Nẵng. Đây lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này, lần trước đó là vào năm 2013 tại Hà Nội.

Với thông điệp “Kết nối cùng tỏa sáng”, Đại hội là sự kết nối của học sinh các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á, là nơi để các em cùng tỏa sáng tài năng thể thao và tinh thần đoàn kết vì một thế hệ Đông Nam Á hội nhập và phát triển.

THANH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác