Chủ tịch UBND thành phố tiếp Đại sứ Nhật Bản nhân kết thúc nhiệm kỳ
Đăng ngày 17-04-2024 13:25, Lượt xem: 52

Trưa 17-4, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tiếp Đại sứ Yamada Takio đến thăm Đà Nẵng nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chúc mừng Đại sứ Yamada Takio hoàn thành nhiệm kỳ với nhiều thành công trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản nói chung, giữa Đà Nẵng và Nhật bản nói riêng.

Đồng thời, cảm ơn Đại sứ luôn dành nhiều tình cảm tốt đẹp với thành phố Đà Nẵng; thúc đẩy các mối quan hệ giữa thành phố với nhiều doanh nghiệp, đối tác tại Nhật Bản cũng như tạo điều kiện thuận lợi để Đà Nẵng hợp tác có hiệu quả với các doanh nghiệp, địa phương Nhật Bản thời gian qua.

Quang cảnh buổi tiếp

Đại sứ Yamada Takio cảm ơn lãnh đạo thành phố luôn giúp đỡ Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ và quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ Tổng lãnh sự quán Nhật Bản, cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản và 400 người dân Nhật Bản đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng trong những năm qua. Đồng thời khẳng định quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng ngày càng được tăng cường.

Cùng với đó, Đại sứ Yamada Takio gửi lời cảm ơn lãnh đạo thành phố đã đón tiếp trọng thị và chu đáo chuyến thăm Hoàng Thái tử Nhật Bản Akishino cùng Công nương Kawashima Kiko đến Đà Nẵng nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Đại sứ Yamada Takio tặng quà lưu niệm Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh

Đặc biệt, Đại sứ Yamada Takio bày tỏ vui mừng và vinh dự khi được lãnh đạo thành phố tặng bằng khen vì đã có thành tích đóng góp tích cực trong hoạt động tăng cường tình hợp tác, hữu nghị quốc tế năm 2023.

Đại sứ tin tưởng, mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam nói chung, giữa Đà Nẵng và các địa phương Nhật Bản nói riêng sẽ tiếp tục phát triển bền chặt, tốt đẹp.

Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen cho Đại sứ Yamada Takio vì đã có thành tích đóng góp tích cực trong hoạt động tăng cường tình hợp tác, hữu nghị quốc tế năm 2023

KHÁNH NHI – CẢNH HIỆP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác