Số vụ cháy nổ trên toàn địa bàn Đà Nẵng được kiềm giảm, không có vụ cháy gây chết người
Đăng ngày 05-04-2024 13:14, Lượt xem: 41

Chiều 4-4, Công an thành phố tổ chức Hội nghị giao ban về kết quả công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC- CNCH) trên địa bàn thành phố trong quý I/2024. Đại tá Phan Văn Dũng, Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Đại tá Phan Văn Dũng - Phó Giám đốc Công an thành phố chủ trì Hội nghị

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: trong quý I-năm 2024, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc CATP Đà Nẵng đã thực hiện hiệu quả công tác PCCC-CNCH trên toàn địa bàn, kiềm giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra. Theo đó, trên toàn TP chủ yếu xảy ra các vụ cháy nhỏ, cháy nhà ở đơn lẻ và không để xảy ra vụ cháy gây chết người. Đây là sự nỗ lực rất lớn trong việc tham mưu triển khai quyết liệt các biện pháp, nhiệm vụ đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trên toàn địa bàn của toàn lực lượng.

Trong khi đó, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH và xây dựng phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC và CNCH được triển khai sâu rộng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cũng như ý thức PCCC trong nhân dân. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trên Sông phối hợp với BQL Âu thuyền Thọ Quang ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC trong đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024 đối với 79 cá nhân, tổ chức có nhiệm vụ trông giữ tàu cá tại khu vực Âu thuyền, Cảng cá Thọ Quang.

Đặc biệt, trong 07 ngày Tết Nguyên đán, lực lượng phối hợp với Biên phòng Sơn Trà tổ chức tuần tra kiểm soát khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang với 02 lượt/ngày, tập trung tuần tra trên tuyến đường bộ và dọc theo Sông Hàn. Ngoài ra, Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp các đơn vị, tổ chức liên quan triển khai đồng bộ và có hiệu quả công tác tuyên truyền khác, mang lại hiệu quả cao.

Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo, tập trung đăng tải những tin, bài phản ánh những thiệt hại do cháy nổ gây ra; các nguyên nhân phát sinh cháy, nổ nhằm cảnh báo người dân, chủ cơ sở nâng cao ý thức trong phòng, tránh các nguy cơ xảy ra cháy, nổ trước, trong và sau tết Nguyên đán 2024; đồng thời chú trọng công tác phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC, thoát nạn đến người dân. Kết quả, tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện đại chúng, trang thông tin điện tử (website Công an TP Đà Nẵng, Zalo, Fanpage của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, các trang báo điện tử chính thống: báo CAND, báo Đà Nẵng, ...) đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, theo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, tình hình cháy, nổ mặc dù đã được kiềm chế giảm so với cùng kỳ nhưng cháy, nổ tại hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Tiến độ xử lý các công trình, cơ sở chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng còn chậm, tuy nhiên trong quá trình xử lý các công trình này cũng gặp nhiều khó khăn do có nhiều công trình, cơ sở phụ thuộc nguồn đầu tư, xây dựng từ nguồn ngân sách nhà nước...

Tại hội nghị, trên cơ sở kết quả công tác PCCC và CNCH trong những tháng đầu năm 2024 và ý kiến thảo luận của các đại biểu, Đại tá Phan Văn Dũng, Phó Giám đốc CATP ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trong công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn thời gian qua. Đặc biệt là đã làm tốt công tác phòng ngừa, không để xảy ra các vụ cháy phức tạp gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho Nhân dân.

Để tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác PCCC và CNCH, triển khai nghiêm túc Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới, Đại tá Phan Văn Dũng yêu cầu toàn lực lượng tiếp tục phát huy hiệu quả các mặt công tác đề ra, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH, đặc biệt chú trọng việc nhân rộng mô hình Tổ liên gia và các điểm chữa cháy công cộng.

Đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm chế độ thống kê, báo cáo, chấp hành nghiêm mệnh lệnh của Đảng ủy, Giám đốc CATP trong công tác PCCC-CNCH, đảm bảo an toàn cháy nổ trên toàn địa bàn TP.

BÌNH AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác