Hỗ trợ cho 2 học sinh "Con nuôi đồn biên phòng"
Đăng ngày 06-09-2019 01:35, Lượt xem: 128

Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi ngày khai giảng năm học mới, sáng 5-9, hai học sinh nghèo vượt khó quận Ngũ Hành Sơn đã được Đồn Biên phòng Non Nước, Đà Nẵng trao hỗ trợ và tặng quà theo chương trình ”Nâng bước em đến trường” và mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”.

Đồn Biên phòng Non Nước tặng quà và trao hỗ trợ cho 2 em Cao Thịnh  Phát và Thái Gia Bảo.

2 học sinh được đồn Biên phòng Non Nước trao hỗ trợ lần này là Cao Thịnh Phát và Thái Gia Bảo. Đây là 2 học sinh trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, em Cao Thịnh Phát (HKTT tại tổ 42, phường Mỹ An), hiện học lớp 2 Trường Tiểu học Lê Lai, mồ côi cha, mẹ bỏ đi không có liên lạc, hiện ở với ông bà nội đã già yếu, thuộc diện hộ nghèo. Em Thái Gia Bảo (trú tại tổ 72 phường Hòa Hải), hiện học lớp 7 Trường THCS Huỳnh Bá Chánh, bố mẹ đã li hôn, Bảo ở với ông bà nội cũng thuộc hộ nghèo của thành phố. Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng em Thái Gia Bảo và Cao Thịnh Phát luôn cố gắng đạt thành tích cao trong học tập, được thầy cô giáo yêu quý.

Đồn Biên phòng Non Nước đã quyết định nhận đỡ đầu cho Cao Thịnh Phát và Thái Gia Bảo, theo đó mỗi tháng sẽ hỗ trợ 500 nghìn đồng/ em. Nhân dịp năm học mới, đơn vị cũng tặng nhiều đồ dùng học tập gồm sách sở, bút viết và nhiều phần quà khác. Được biết, số tiền trên do cán bộ, chiến sĩ đóng góp, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ. 

Chương trình "Nâng bước em đến trường" đã được các đơn vị Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng thực hiện nhiều năm qua với các hoạt đông cụ thể như hỗ trợ khó khăn, vận động học sinh đến lớp, tham gia giảng dạy tại các điểm trường... Mô hình " Con nuôi đồn Biên phòng" được triển khai đầu tiên tại đồn Biên phòng Non Nước, dự kiến sẽ được nhân rộng, góp phần thiết thực hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thường xuyên để các em có cơ hội học tập phát triển tốt.  

Trúc Hà

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác