Rộn ràng ngày khai trường
Đăng ngày 05-09-2019 11:39, Lượt xem: 313

Hòa chung không khí vui tươi của cả nước trong Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5-9, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh các trường trên địa bàn thành phố hân hoan tổ chức lễ khai giảng, bắt đầu năm học mới, năm học 2019-2020. Lễ khai giảng năm nay được tổ chức ngắn gọn, ngay sau lễ khai giảng, các trường bước vào tiết học thứ 2 buổi học đầu tiên của năm học mới.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đến dự lễ khai giảng và tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa tham dự lễ khai giảng và tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Với tầm nhìn đào tạo thế hệ học sinh trung học phổ thông đáp ứng yêu cầu đào tạo người - đào tạo nghề và sứ mệnh tạo môi trường giáo dục tốt, giúp học sinh phát triển đạo đức, sức khoẻ, tri thức của một công dân toàn cầu, cũng như năng khiếu cá nhân và năng lực lãnh đạo, năm học 2018-2019, thầy và trò trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên công nhận Tập thể lao độngxuất sắc, được tặng Cờ thi đua và Bằng khen của UBND thành phố, đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Công đoàn và Đoàn trường vững mạnh xuất sắc.

Năm học 2019-2020, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tuyển sinh 300 học sinh xuất sắc, chuyên các môn vào khối lớp 10

*Tại trường THCS Nguyễn Chơn (quận Liên Chiểu), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đến dự lễ, tặng hoa chúc mừng tập thể giáo viên, học sinh trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí dự lễ khai giảng và tặng hoa chúc mừng tập thể giáo viên, học sinh trường THCS Nguyễn Chơn

Trường THCS Nguyễn Chơn - ngôi trường được thành lập trên cơ sở bàn giao cơ sở vật chất của Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển (địa chỉ 46 đường Hồ Quý Ly, trước thuộc sự quản lý của quận Thanh Khê, được bàn giao về quận Liên Chiểu quản lý từ ngày 30-8-2018). Sau khi bàn giao, trường được đầu tư ngân sách gần 8 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa, nâng cấp, mua sắm trang thiết bị và tuyển trên 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Thầy và trò trường THCS Nguyễn Chơn hân hoan đón chào năm học mới

Năm học 2019 - 2020, trường tuyển sinh 13 lớp, trung bình 36 học sinh/lớp với hơn 200 học sinh lớp 6. Khu vực tuyển sinh là các địa bàn thuộc phường Hòa Minh và một số tổ dân phố thuộc quận Thanh Khê giáp ranh phường Hòa Minh.

* Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến tham dự lễ khai giảng và tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường Trung học Phổ thông Hòa Vang.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tham dự lễ khai giảng và tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Hòa Vang

Năm học 2018-2019, trường THPT Hòa Vang là trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 100%, gần 90% học sinh đỗ đại học. Năm học 2019-2020, trường có 87 giáo viên, 1.241 học sinh; điểm đầu vào lớp 10 là 46,5.

Tại lễ khai giảng, Tổng công ty CP dệt may Hoà Thọ và Quỹ Hoà Vang kết nối yêu thương trao 35 suất quà, trị giá gần 100 triệu đồng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt, đỗ đại học điểm cao năm học vừa qua.

Trong không khí chào đón năm học mới, tại Trường THCS Trần Đại Nghĩa (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), thầy và trò nhà trường hân hoan tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Đến dự có Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Nguyễn Nho Trung.

Năm học 2018-2019, Trường THCS Trần Đại Nghĩa có tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%; tỷ lệ lên lớp đạt 99,3%, trong đó, có 3 học sinh thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Trong năm học qua, Trường THCS Trần Đại Nghĩa có 3 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, 47 giải học sinh giỏi cấp thành phố. Năm qua, nhiều lượt thầy cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, chiến sĩ thi đua cơ sở…

* Cũng trong sáng 5-9, các Phó Chủ tịch UBND thành phố đến dự lễ khai giảng, tặng hoa chúc mừng thầy và trò các trường học trên địa bàn thành phố.

Tại trường tiểu học Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đến dự lễ.

Năm học 2019-2020, Trường tiểu học Hòa Bắc đón 78 học sinh lớp 1, trong đó có 26 em học sinh dân tộc Cơ tu. Là ngôi trường với nhiều điểm trường khác nhau, đời sống nhân dân tại khu vực còn nhiều khó khăn, trong đó đặc biệt là đồng bào dân tộc Cơ tu, nên việc dạy và học gặp đã gặp không ít khó khăn, thách thức.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng và lãnh đạo Thành đoàn trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường tiểu học Hòa Bắc

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành đề ra, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hòa Bắc Nguyễn Thọ đề nghị mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên của trường phải có quyết tâm, thể hiện tinh thần đoàn kết, nhất trí cao để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học. Sau buổi lễ, Công ty Honda Việt Nam đã tặng mũ bảo hiểm cho học sinh nhà trường.

* Tại Trường Mầm non - Tiểu học- Trung học cơ sở Đức Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đến dự, tặng hoa chúc mừng thầy cô, các em học sinh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên tham dự lễ khai giảng và tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường Mầm non – Tiểu học – THCS Đức Trí

Năm học vừa qua, Trường Đức Trí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy, học; trường có 01 học sinh đạt giải Vô địch tại cuộc thi WeCode quốc tế tại Trung Quốc; 22 học sinh đoạt giải quốc gia ở các cuộc thi Toán tuổi thơ và Robothon; 86 học sinh đoạt giải Olympic Toán – Tiếng Việt, tiếng Anh, Tin học… và nhiều giải thưởng của các cuộc thi trong và ngoài nước. Năm học 2019-2020, toàn trường có tổng số 1.488 học sinh, trong đó có 250 em học sinh khối lớp 1 vào Tiểu học và 135 em học sinh lớp 6 vào trường THCS.

* Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến dự lễ và chúc mừng các thầy cô giáo, các em học sinh của Trường THCS Đỗ Đăng Tuyển (Quận Thanh Khê).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tham dự lễ khai giảng và tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường trường THCS Đỗ Đăng Tuyển

Năm học 2019-2020, trường THCS Đỗ Đăng Tuyển chào đón hơn 270 em học sinh đến từ các trường Tiểu học Lê Văn Tám, Dũng Sỹ Thanh Khê. Đa số các em đều được các thầy cô giáo cấp tiểu học nhận xét là chăm ngoan và cố gắng vươn lên trong học tập, hòa đồng, vui vẻ. Trong đó, có nhiều em từng tham gia Ban chỉ huy liên, chi đội; là ban cán sự lớp; đạt thành tích cao trong các hội thi văn nghệ, thể thao… 

Dịp này, nhà trường và các mạnh thường quân đã trao 6 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 49 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập

NGÔ HUYỀN - CÔNG TÂM -  TRƯỜNG ĐỨC - THANH THẢO - THỦY THANH- HỘI AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác