Đẩy nhanh tiến độ thi công phố đi bộ ven sông Hàn, "thỏi nam châm" mới của du lịch Đà Nẵng
Đăng ngày 09-05-2024 07:15, Lượt xem: 424

Công việc cải tạo hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng tổ chức thí điểm phố đi bộ Bạch Đằng ven sông Hàn đang được UBND quận Hải Châu đẩy nhanh tiến độ nhằm sớm đưa tuyến phố đi vào hoạt động.

Theo ghi nhận tại phố đi bộ Bạch Đằng (đoạn từ cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý), rất nhiều công nhân đang hối hả thi công các hạng mục, đẩy nhanh tiến độ nhằm đưa tuyến phố vào hoạt động đúng kế hoạch.

Không gian của phố đi bộ phố được triển khai trên đường Bạch Đằng nối dài đoạn từ giáp đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý đến cuối Công viên APEC

UBND quận Hải Châu đã xây dựng các phương án như: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy; phân luồng tổ chức giao thông;….nhằm tạo thuận lợi và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dân và du khách khi phố đi bộ Bạch Đằng chính thức hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Trương Thanh Dũng cho biết, phương án tổ chức thí điểm phố đi bộ Bạch Đằng với thời gian hoạt động từ 15 giờ đến 24 giờ các ngày trong tuần.

Không gian của phố đi bộ phố được triển khai trên đường Bạch Đằng nối dài đoạn từ giáp đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý đến cuối Công viên APEC với chiều dài hơn 1km và kết nối với cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Phố đi bộ Bạch Đằng đang được thi công

Dự kiến, phố đi bộ sẽ có 3 cụm ki-ốt bán hàng di động với 12 ki-ốt trên toàn tuyến vỉa hè phía Đông đường Bạch Đằng. Các ki-ốt sẽ sử dụng container loại 20 feet (dài 6m, rộng 2,5m) và do hộ kinh doanh tự đầu tư, trang trí. Đồng thời sẽ có 5 cụm xe bán hàng lưu động với 15 xe trên làn xe phía Đông đường Bạch Đằng, vị trí xe xen kẽ với các ki- ốt.

Cùng với đó, quận sẽ bố trí 5 điểm check-in với các mô hình độc đáo; xây dựng 2 khu vệ sinh công cộng; không gian sinh hoạt cộng đồng, có ghế đá ngồi trên vỉa hè; thùng rác cảnh quan và thùng đựng rác tái chế; các trạm phát wifi miễn phí;… Tại phố đi bộ Bạch Đằng sẽ tổ chức các chương trình biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật; các lễ hội, sự kiện, hoạt động nghệ thuật đường phố...

Nhiều công nhân đang hối hả thi công các hạng mục, đẩy nhanh tiến độ nhằm đưa tuyến phố vào hoạt động đúng kế hoạch

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Trương Thanh Dũng, để đảm bảo an ninh trật tự khi phố đi bộ Bạch Đằng vào hoạt động, UBND quận dự kiến thành lập Ban quản lý thí điểm Phố đi bộ Bạch Đằng, gồm 3 tổ: Tổ An ninh trật tự, PCCC, CNCH; Tổ kinh doanh thương mại; Tổ Văn hóa Nghệ thuật và đóng tại Công viên Apec.

Lắp đặt các trạm sạc pin miễn phí

Ngoài ra, UBND quận cũng đã xây dựng quy chế quản lý, tổ chức và hoạt động tại phố đi bộ Bạch Đằng. Trong đó, nghiêm cấm tuyệt đối các hành vi bán hàng rong, đánh giày, đeo bám khách du lịch; sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường, thu hút và làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của phố đi bộ.

Phương án tổ chức thí điểm phố đi bộ Bạch Đằng ven sông Hàn được kỳ vọng sẽ là sản phẩm dịch vụ du lịch mới, điểm vui chơi giải trí về đêm, tạo không gian độc đáo, ấn tượng cho du khách, nhất là khách quốc tế.

THỦY THANH - NGUYỆT ÁNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác