Trang bị kỹ năng giải quyết các xung đột và tranh chấp pháp lý của doanh nghiệp
Đăng ngày 09-04-2024 10:18, Lượt xem: 46

Nhằm trang bị kỹ năng giải quyết các xung đột và tranh chấp pháp lý trong doanh nghiệp, hướng dẫn các doanh nghiệp hoạt động và tuân thủ theo pháp luật thúc đẩy môi trường kinh doanh tử tế và lành mạnh, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng sẽ phối hợp Công ty Luật TNHH LTT & Lawyers và Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh (VNUK) tổ chức Hội thảo “Câu chuyện pháp lý về 3 người bạn trong doanh nghiệp: Bạn đồng sở hữu - Bạn làm thuê - Bạn hàng” vào ngày 12-4 tại Không gian sáng chế, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh.

Chương trình diễn ra tại Không gian sáng chế, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh

Tại chương trình, các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ được chia sẻ các nội dung về xây dựng cấu trúc sở hữu doanh nghiệp: Lựa chọn loại hình công ty phù hợp; Phân chia tỷ lệ sở hữu hợp lý giữa các chủ sở hữu; Ký kết hợp đồng hợp tác và thỏa thuận cổ đông. Quản trị và phân quyền doanh nghiệp: Xây dựng hệ thống quản lý hiệu quả; Phân quyền và giao trách nhiệm rõ ràng; Giải quyết các tranh chấp nội bộ...

Đồng thời, trao đổi mô hình đào tạo phù hợp, tạo môi trường làm việc năng động và sáng tạo, tôn trọng và ghi nhận đóng góp của nhân viên. Cùng với đó, chia sẻ phương thức giải quyết các xung đột, giao tiếp và thương lượng hiệu quả, phương pháp giải quyết tranh chấp hòa bình, pháp lý để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp.

Chương trình có sự tham gia của luật sư Lê Trọng Thêm - Luật sư có hơn 19 năm kinh nghiệm tư vấn các vấn đề về pháp lý doanh nghiệp, quản trị và kiểm soát nội bộ khi thực hiện vai trò luật sư nội bộ cho công ty liên doanh và luật sư tư vấn cho nhiều khách hàng lớn trong và ngoài nước. Luật sư Trần Minh Dũng - Luật sư chuyên nghiệp có kinh nghiệm trên 20 năm, là thành viên sáng lập mô hình "Cà phê cùng luật sư" tại Đà Nẵng (Coffee-Legal Consultancy) và bà Nguyễn Thị Mai Phương - Chuyên gia trong các lĩnh vực luật doanh nghiệp, đầu tư, lao động, quản trị nội bộ, xây dựng hệ thống và giải quyết tranh chấp. Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp những vấn đề pháp lý thường gặp khi lựa chọn đồng sở hữu, nhân viên và khách hàng. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong khu vực tiếp cận, nâng cao kiến thức về pháp lý quản trị, nắm bắt các chiến lược hiệu quả để quản trị công ty.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT