Thông tin điểm báo chiều 7-5
Đăng ngày 07-05-2024 15:03, Lượt xem: 1

Thông tin về thành phố Đà Nẵng và các tin tức liên quan do Cổng Thông tin điện tử TP và các cơ quan báo chí đăng tải.

I. Các thông tin cập nhật trên Cổng Thông tin điện tử TP trong ngày:

1. Du lịch Sông Hàn - Làn gió mới cho du lịch Đà Nẵng (T/g: Khánh Nhi – Nguyệt Ánh)

Sông Hàn được xem là điểm nhấn đối với du lịch Đà Nẵng. Dòng sông mang hơi thở của thiên nhiên, là nguồn cảm hứng của nhiều sự kện, lễ hội hấp dẫn, mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước.

https://danang.gov.vn/vi/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=58750&_c=3

II. Các thông tin được đăng tải trên các báo khác:

1. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Ký ức không phai mờ trong lòng các cựu chiến binh (Báo Đà Nẵng – T/g: Lê Hùng)

Dù đã 70 năm trôi qua, nhưng những thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống tại Đà Nẵng vẫn nhớ như in những tháng ngày gian khổ, hào hùng làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng. Ký ức về một thời hoa lửa và niềm tự hào không những không phải mờ mà còn tăng thêm sức mạnh để những thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến và chiến sĩ Điện Biên sống tiếp những năm tháng ý nghĩa và luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

https://www.baodanang.vn/chinhtrixahoi/202405/70-nam-chien-thang-dien-bien-phu-ky-uc-khong-phai-mo-trong-long-cac-cuu-chien-binh-3971758/

2. Mái nhà thứ hai của nữ công nhân (Báo Đà Nẵng – T/g: Xuân Sơn)

Ra đời từ tháng 9-2023, CLB “Nữ công nhân, lao động tạm trú tự quản” thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ trở thành mái nhà thứ hai của nhiều chị em công nhân, lao động tại Chi hội Phụ nữ số 11.

https://www.baodanang.vn/xa-hoi/202405/mai-nha-thu-hai-cua-nu-cong-nhan-3971776/

3. Lan tỏa thông điệp "Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo"  (Báo Đà Nẵng – T/g: Văn Hoàng)

UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024. Theo đó, SURF 2024 có chủ đề “Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu”, lan tỏa thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo”.

https://www.baodanang.vn/kinhte/202405/lan-toa-thong-diep-da-nang-thanh-pho-doi-moi-sang-tao-3971770/

4. Tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ từ cơ sở chứa phế liệu (Báo Đà Nẵng – T/g: Khánh Huyền)

Thời tiết nắng nóng dễ dẫn đến nguy cơ cháy, nổ tại các khu dân cư, do đó người dân lo lắng trước tình trạng kinh doanh thu mua, tập kết phế liệu không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý để bảo đảm an toàn trong khu vực.

https://www.baodanang.vn/channel/5428/202405/tiem-an-nguy-co-chay-no-tu-co-so-chua-phe-lieu-3971768/

5. Chăm lo đời sống người khiếm thị (Báo Đà Nẵng – T/g: Ngọc Quốc)

Hội Người mù thành phố và các cơ sở hội quan tâm đến công tác dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất…cho hội viên. Qua đó, giúp người khiếm thị vượt qua nghịch cảnh, vươn lên phát triển kinh tế, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

https://www.baodanang.vn/xa-hoi/202405/cham-lo-doi-song-nguoi-khiem-thi-3971767/

6. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Tháng Năm về thăm quê hương Đại tướng (Báo Đà Nẵng – T/g: Nại Hiên).

Trong những ngày sôi nổi kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng, khi cả nước hướng về mảnh đất Điện Biên lịch sử, chúng tôi may mắn có mặt tại làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình (tên cũ là làng An Xá, tổng Đại Phong Lộc, huyện Lệ Thủy, phủ Quảng Ninh). Đây là nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp cất tiếng khóc chào đời và là nơi chứng kiến những năm tháng tuổi thơ của vị Đại tướng lừng danh đã góp công to lớn làm nên “thiên sử vàng” Điện Biên Phủ chấn động năm châu.

https://www.baodanang.vn/chinhtrixahoi/202405/70-nam-chien-thang-dien-bien-phu-thang-nam-ve-tham-que-huong-dai-tuong-3971759/

7. Bảo vệ rừng mùa nắng nóng (Báo Đà Nẵng – T/g: Văn Hoàng)

Thời tiết nắng nóng kéo dài dễ xảy ra nguy cơ cháy rừng ở cấp độ cao, lực lượng kiểm lâm cùng với các địa phương đã chủ động phối hợp, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng cháy chữa cháy rừng (PCCC) với phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với các tình huống để bảo đảm an toàn cho những cánh rừng.

https://www.baodanang.vn/xa-hoi/202405/bao-ve-rung-mua-nang-nong-3971764/

8. Chăm sóc giảm nhẹ cho bệnh nhân ung thư (Báo Đà Nẵng – T/g: Phan Chung)

Chăm sóc giảm nhẹ là chuyên ngành quan trọng trong điều trị ung thư, đi cùng với các hoạt động chuyên môn đặc hiệu. Kỹ thuật này được vận dụng đan xen, xuyên suốt với bệnh nhân từ lúc chẩn đoán, điều trị và phục hồi. Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, các nhân viên y tế giúp giảm nhẹ những cơn đau thể chất, tâm lý mà người bệnh đang gặp phải, để đạt được chất lượng cuộc sống tốt nhất.

https://www.baodanang.vn/ytesuckhoe/202405/cham-soc-giam-nhe-cho-benh-nhan-ung-thu-3971771/

9. Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công (VOV – T/g: Thanh Hà)

Đà Nẵng rà soát lại những dự án đã thi công để nghiệm thu và thanh toán, đồng thời đôn đốc các dự án đang triển khai, tranh thủ thời tiết thuận lợi, đẩy nhanh tiến độ thi công để có khối lượng giải ngân.

https://vov.vn/kinh-te/da-nang-thao-go-vuong-mac-day-nhanh-giai-ngan-dau-tu-cong-post1093603.vov

10. Bảo vệ môi trường: Đà Nẵng lập tổ chống đổ trộm rác thải, đề xuất lắp camera các điểm nóng (VTC News – T/g: Châu Anh)

 Đà Nẵng đang rốt ráo thực hiện nhiều giải pháp khắc phục tình trạng đổ trộm vật liệu xây dựng, rác thải tại các khu đất trống gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

https://tienphong.vn/bao-ve-moi-truong-da-nang-lap-to-chong-do-trom-rac-thai-de-xuat-lap-camera-cac-diem-nong-post1635041.tpo

11. Vang mãi khúc ca khải hoàn Điện Biên (CAĐN – T/g: Thanh Hoa)

Đã 70 năm trôi qua, nhưng những ký ức về “56 ngày đêm khoét núi/ ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt/ Máu trộn bùn non” làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn vang vọng mãi, chưa bao giờ phai mờ với những người lính Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP) ngày ấy...

https://cadn.com.vn/vang-mai-khuc-ca-khai-hoan-dien-bien-post294659.html#google_vignette

12. Nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng bị bôi bẩn (Tiền Phong – T/g: Duy Quốc)

Nhiều tuyến đường, địa điểm công cộng ở Đà Nẵng đang bị bôi bẩn bởi các hình vẽ vô ý thức của nhiều người. Trong đó, nạn vẽ bậy graffiti trên các tường rào công trình xây dựng, cơ quan doanh nghiệp đang gây nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

https://tienphong.vn/nhieu-tuyen-pho-o-da-nang-bi-boi-ban-post1634955.tpo

13. Xây đập kiên cố chia nước dòng Vu Gia - Thu Bồn để Đà Nẵng khỏi lo thiếu nước (Báo Tuổi Trẻ - T/g: Trường Trung)

Làm việc với lãnh đạo Đà Nẵng và Quảng Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thống nhất phương án đầu tư xây dựng công trình đập Quảng Huế để điều tiết nước trên hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn.

https://tuoitre.vn/xay-dap-kien-co-chia-nuoc-dong-vu-gia-thu-bon-de-da-nang-khoi-lo-thieu-nuoc-20240506204950804.htm

14. Làm mực viết, màu vẽ từ rác thải hữu cơ (Tuổi trẻ – T/g: Đoàn Nhạn)

Từ các loại rác thải hữu cơ, nhóm năm sinh viên của Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt - Anh (Đại học Đà Nẵng) đã hiện thực hóa ý tưởng làm ra loại mực viết, màu vẽ đặc biệt.

https://tuoitre.vn/lam-muc-viet-mau-ve-tu-rac-thai-huu-co-20240507103558081.htm

15. Đà Nẵng: Dự thảo Nghị quyết hỗ trợ thực hiện xây dựng nhà ở xã hội địa bàn (Báo xây dựng – T/g: Nguyễn Nam)

Để hỗ trợ các chủ đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội để bán theo quy định Luật Nhà ở được thông qua năm 2023. Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố có những đóng góp ý kiến liên quan về Sở Xây dựng để tổng hợp và UBND thành phố có những Nghị quyết ban hành cơ chế hỗ trợ đối với thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố ngày càng tốt hơn.

https://www.baoxaydung.com.vn/da-nang-du-thao-nghi-quyet-ho-tro-thuc-hien-xay-dung-nha-o-xa-hoi-dia-ban-374862.html

THIÊN DI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT