Đảm bảo công tác phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ 30-4, 1-5
Đăng ngày 24-04-2024 07:15, Lượt xem: 96

Ngày 22-4, UBND thành phố có văn bản số 2054/UBND-KT về việc đảm bảo công tác phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ 30-4, 1-5.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Du lịch có văn bản đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo chu đáo công tác chuẩn bị đón và phục vụ khách du lịch trong dịp Lễ, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách khi tham gia các hoạt động trên địa bàn. Tăng cường hoạt động Tổ phản ứng nhanh, Trung tâm hỗ trợ du khách để hỗ trợ khách và phối hợp cùng các đơn vị liên quan xử lý kịp thời các vấn đề liên quan (nếu có). Chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thành phố đảm bảo vệ sinh môi trường các bãi biển; phân công lực lượng cứu hộ và tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tại các bãi tắm du lịch trên địa bàn; rà soát đảm bảo vệ sinh đối với các nhà vệ sinh công cộng ven biển.

Cục Quản lý thị trường thành phố tăng cường công tác quản lý thị trường, phối hợp với các ngành chức năng để kịp thời phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến các hành vi không niêm yết giá, bán hàng không đúng giá niêm yết và các hành vi gian lận thương mại khác.

UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn các đối tượng đeo bám, chèo kéo du khách; xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm theo chức năng, thẩm quyền và nhiệm vụ được giao.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố chủ động tăng cường tổ chức triển khai hướng dẫn, quản lý, kiểm tra định kỳ và đột xuất các điều kiện về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định đối với cơ sở lưu trú (có kinh doanh dịch vụ ăn uống) và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu điểm du lịch (có kinh doanh dịch vụ ăn uống) trên địa bàn thành phố.

Các cơ quan, đơn vị và địa phương theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 1435/UBND-SDL ngày 28/3/2023 và Công văn số 4242/UBND-SDL ngày 10/8/2023 về đảm bảo môi trường du lịch, an ninh trật tự, an toàn trong các thời điểm đón khách du lịch tàu biển.

NGUYỆT ÁNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác