Thông tin điểm báo sáng 22-4
Đăng ngày 22-04-2024 10:09, Lượt xem: 5

I. Các thông tin cập nhật trên Cổng Thông tin điện tử TP trong ngày:

1. Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch (T/g: Khánh Nhi – Huyền Trang)

Với mục tiêu đón 8,42 lượt khách trong năm 2024, Đà Nẵng đang triển khai nhiều sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với thành phố bên bờ sông Hàn.

https://danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=58531&_c=3

2. 90 cán bộ Đoàn, cán bộ Hội Sinh viên các trường cao đẳng, đại học tham gia Trại huấn luyện năm 2024 (T/g: Mai Quang)

Ngày 21-4, Thành Đoàn tổ chức tổng kết và bế mạc Trại huấn luyện dành cho sinh viên là cán bộ Đoàn trường học, Hội Sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học năm 2024.

https://danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=58530&_c=3

3. Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân cho học sinh khối THCS (T/g: Thanh Thảo)

Ngày 21-4, Thành Đoàn phối hợp UNICEF Việt Nam tổ chức Tọa đàm Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển mục tiêu cá nhân dành cho học sinh khối THCS năm 2024. Dự án nằm trong khuôn khổ các hoạt động thuộc Sáng kiến xây dựng Thành phố Đà Nẵng thân thiện với trẻ em do UBND thành phố phê duyệt.

https://danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=58529&_c=3

4. Độc đáo Cầu Rồng Đà Nẵng (T/g: Nguyễn Trình – Mai Quang)

Cầu Rồng là cây cầu thứ 6 bắc qua dòng sông Hàn với thiết kế độc đáo mô phỏng hình dáng con rồng đang uốn lượn trên mặt sông và hướng ra biển Đông, đầu rồng ngẩng cao và thân rồng uốn lượn. Hơn 10 năm qua công trình này đã trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách không chỉ với kiến trúc độc đáo mà còn bởi những màn trình diễn phun lửa, phun nước độc đáo.

https://danang.gov.vn/web/guest/chinh-quyen/chi-tiet?id=58526&_c=3

II. Các thông tin được đăng tải trên các báo khác

1. Nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia (T/g: NgọcTriều San)

Dù điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng một số trường THCS trên địa bàn thành phố đã nỗ lực đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu trở thành trường chuẩn quốc gia.

https://baodanang.vn/channel/5411/202404/no-luc-xay-dung-truong-chuan-quoc-gia-3970660/

2. Khoảnh khắc đẹp giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 (T/g: Bảo Lâm – Phi Nông – Ngọc Quốc)

ĐNO - Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 năm 2024 diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của 900 vận động viên thuộc 85 cơ quan, đơn vị, địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn thành phố, cùng 12 đoàn vận động viên chuyên nghiệp. Cùng Báo Đà Nẵng ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của mùa giải năm nay.

https://baodanang.vn/Da-Nang-qua-anh/202404/khoanh-khac-dep-giai-viet-da-chay-vu-trang-truyen-thong-bao-da-nang-lan-thu-27-3970657/

3. Việc gìn giữ cũng lắm công phu (T/g: Khánh Hòa)

Không chỉ là “lá phổi xanh”, gìn giữ môi trường trong lành cho thành phố, báo đảo Sơn Trà với thảm thực vật phong phú, đa dạng về chủng loại còn là nguồn tài nguyên quý để tăng thêm sức hấp dẫn cho điểm đến này. Tuy nhiên, chính vì vậy nên công tác bảo vệ, gìn giữ để hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững gắn với bảo tồn đa dạng sinh học, trong đó có các loài động vật hoang dã, luôn cần được lưu tâm.

https://baodanang.vn/channel/5433/202404/de-rung-them-xanh-viec-gin-giu-cung-lam-cong-phu-3970619/

4. Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng lần thứ 27 năm 2024: Hứa hẹn hấp dẫn (T/g: Phi Nông)

Giải Việt dã - chạy Vũ trang truyền thống Báo Đà Nẵng luôn nhận được sự quan tâm, đón đợi của đông đảo khán giả và vận động viên (VĐV) có niềm đam mê chạy bộ. Mùa giải lần thứ 27 hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn khi ban tổ chức tiếp tục duy trì đa dạng các nội dung, cự ly thi đấu.

https://baomoi.com/giai-viet-da-chay-vu-trang-truyen-thong-bao-da-nang-lan-thu-27-nam-2024-hua-hen-hap-dan-c48804773.epi

5. Chuyển condotel thành chung cư tại Đà Nẵng: Khó cả pháp lý lẫn hạ tầng (T/g: Tấn Việt)

(PLO)- Việc một số dự án tại Đà Nẵng xin chuyển condotel thành chung cư, chuyên gia cho rằng rất khó cả về pháp lý lẫn hạ tầng xã hội.

https://plo.vn/chuyen-condotel-thanh-chung-cu-tai-da-nang-kho-ca-phap-ly-lan-ha-tang-post786489.html

6. Công trường đường vành đai ngàn tỉ tại Đà Nẵng thành nơi trộm đất (T/g: Tấn Việt)

(PLO)- Lợi dụng chủ trương dọn dẹp đất đồi sạt trượt trên đường vành đai ngàn tỉ tại Đà Nẵng, nhiều lượt xe múc, xe ben biến khu vực này thành công trường trộm đất, mang đi đổ san lấp nhiều dự án trên địa bàn TP.

https://plo.vn/cong-truong-duong-vanh-dai-ngan-ti-tai-da-nang-thanh-noi-trom-dat-post786728.html

7. Đà Nẵng mời gọi các nhà đầu tư công nghệ cao, vi mạch bán dẫn, công nghệ thông tin (T/g: Bảo Nam)

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Chương trình Xúc tiến đầu tư năm 2024 trên địa bàn TP với định hướng đa dạng hóa đối tác, hình thức đầu tư; tập trung mời gọi các nhà đầu tư trong nước có tiềm lực, thương hiệu mạnh, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao, vi mạch bán dẫn, công nghệ thông tin.

https://baomoi.com/da-nang-moi-goi-cac-nha-dau-tu-cong-nghe-cao-vi-mach-ban-dan-cong-nghe-thong-tin-c48899589.epi

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT