Tăng cường hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực giữa Đà Nẵng và Cộng hòa Kazakhstan
Đăng ngày 18-12-2023 11:19, Lượt xem: 143

Sáng 18-12, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh có buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của Đà Nẵng, các lĩnh vực thành phố đang tập trung phát triển, thu hút đầu tư như: công nghệ bán dẫn, công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ cao, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh, du lịch, vận tải…và định hướng phát triển thành phố trong thời gian tới.

Cảm ơn lãnh đạo thành phố đã dành thời gian cho đoàn, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh mong muốn thúc đẩy vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và Châu Âu thông qua đường sắt lẫn đường biển cũng như hiểu được tầm quan trọng của việc rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa. Trong đó, có một dự án đường sắt mới sẽ kết nối bắt đầu từ Việt Nam sang Trung Quốc, Kazakhstan, Azerbaijan, Thổ Nhĩ Kỳ và đến Châu Âu với thời gian vận chuyển dự tính chỉ trong 15 ngày.

Đại sứ Kanat Tumysh đề xuất các dự án đầu tư tiềm năng về trung tâm cơ sở dữ liệu và xây dựng 1 triệu nhà ở hạng trung, nhà ở xã hội tại Đà Nẵng thông qua Công ty CP Xây dựng Coteccons tham gia làm nhà thầu, nhà đầu tư, đồng đầu tư tài chính; có thể mở thêm đường bay thẳng từ Đà Nẵng sang Kazakhstan và dự thảo các kế hoạch xúc tiến ngành du lịch để cho nhân dân 2 thành phố có thể thuận tiện tham quan, trải nghiệm, trao đổi văn hóa qua lại; từ đó phát triển ngành giáo dục trong việc trao đổi học sinh.

Nhân chuyến thăm đến Kazakhstan của đoàn Chủ tịch nước Việt Nam trong thời gian tới, ngài Đại sứ mời thành phố Đà Nẵng có thể cùng tham gia, qua đó có thể chính thức xây dựng mối quan hệ đầu tư, hợp tác phát triển trên các lĩnh vực mà thành phố quan tâm với các tỉnh, thành phố của Kazakhstan.

Lãnh đạo thành phố cùng đoàn Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam trao quà lưu niệm

Đồng tình với các đề xuất của ngài Đại sứ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiếp tục giới thiệu và phối hợp tổ chức các đoàn tìm hiểu về môi trường đầu tư, cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng trong các lĩnh vực du lịch, cảng biển, nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng tái tạo; giúp quảng bá, vận động các nhà đầu tư đến khảo sát môi trường đầu tư và tìm kiếm khả năng kinh doanh tại Đà Nẵng.

NGUYỆT ÁNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác