Khai mạc DIFF 2023: Cùng nhau kể những câu chuyện bằng ánh sáng, âm nhạc
Đăng ngày 02-06-2023 21:20, Lượt xem: 207

Với chủ đề “Hoà bình cho nhân loại”, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 chính thức khai mạc vào tối 2-6. Đến dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định, sự thành công của DIFF các năm trước đã nói lên sức hấp dẫn của Lễ hội trong lòng người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.

“Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay là một kỳ lễ hội đặc biệt vì chúng tôi và các bạn đã phải chờ đợi rất lâu, sau 3 năm gián đoạn, để có thể cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ bên dòng sông Hàn vào đêm nay. Dịch bệnh COVID-19 đã khiến thế giới trở nên ngưng trệ, chúng ta trở nên xa cách, vì thế chúng tôi mong rằng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách” sẽ là chiếc cầu nối giúp xoá tan mọi rào cản để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.


Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, với sự tham gia tranh tài của các đội đến từ Vương Quốc Anh, Ba Lan, Canada, Pháp, Phần Lan, Úc, Ý và Việt Nam, DIFF 2023 là sự hội ngộ của đại diện các quốc gia có truyền thống lâu đời về nghệ thuật trình diễn pháo hoa. Họ sẽ cùng nhau kể những câu chuyện bằng ánh sáng, bằng âm nhạc, bằng sự thăng hoa của nghệ thuật và cảm xúc, hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ và ấn tượng khó quên.

“Cùng với đó là các sự kiện đồng hành được tập trung đầu tư về quy mô, có nội dung hấp dẫn sẽ tô điểm thêm sắc màu và tạo thêm những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.

Đêm mở đầu của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm nay là cuộc tranh tài của hai đội pháo hoa gồm chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam và Phần Lan.


Các tiết mục nghệ thuật với sự góp mặt của những nghệ sỹ tên tuổi

Ngoài những tiết mục nghệ thuật độc đáo với sự góp mặt của những nghệ sỹ tên tuổi, đông đảo khán giả dường như “nín thở” để chiêm ngưỡng những tác phẩm pháo hoa mang đẳng cấp quốc tế, lung linh và tỏa sáng trên bầu trời bên bờ sông Hàn thơ mộng.

Từ sân khấu, âm nhạc đến các yếu tố nghệ thuật của chương trình đều làm nổi bật lên chủ đề chính của Lễ hội năm nay là “Thế giới không khoảng cách”, dẫn dắt khán giả qua từng lớp lang cảm xúc, hướng đến câu chuyện của đoàn kết, hòa bình và hy vọng về sự khởi sắc sau những khó khăn đại dịch.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Đêm chung kết (8/7) sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h30 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Du khách truy cập vào link: https://diff.vn/ hoặc gọi hotline: 091.415.5561 để mua và hỏi tình trạng vé.

THỦY THANH - MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác