Lưu truyền thông tin 300 F0 tại Khu công nghiệp, một quản trị viên nhóm facebook bị xử lý
Đăng ngày 21-09-2021 10:11, Lượt xem: 421

Ngày 20-9, Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng mời làm việc quản trị viên Nhóm “Hội ăn vặt Đà Nẵng” và lập biên bản vi phạm hành chính theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước đó, một tài khoản facebook có tên “H.H” đăng tải lên nhóm “Hội ăn vặt Đà Nẵng” bài viết có nội dung xuyên tạc về tình hình dịch bệnh cho rằng “THẾ LÀ TOANG RỒI? Giờ KCN mới mở cửa được có vài ngày đã có 300 F0 rồi như này giờ truy vết kiểu gì đây. sao khổ quá vậy”.

Tuy nhiên, quản trị viên nhóm “Hội ăn vặt Đà Nẵng” (có gần 50.000 người theo dõi) đã không kiểm duyệt bài viết, để nội dung lưu truyền trên nhóm của mình, gây hoang mang cho dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

CATP Đà Nẵng cho biết, hiện đang điều tra, xác minh chủ tài khoản facebook “H.H” để xử lý theo quy định pháp luật. Đồng thời Công an thành phố sẽ xử lý nghiêm quản trị viên các trang fanpage, hội, nhóm, tài khoản facebook cá nhân nếu không kiểm duyệt, điều chỉnh các bài viết, bình luận có nội dung vi phạm pháp luật trên môi trường mạng xã hội do mình điều hành, quản lý.

NGỌC PHƯƠNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác