Lấy ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029
Đăng ngày 12-04-2024 13:36, Lượt xem: 117

Sáng 12-4, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng chủ trì hội nghị Lấy ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Quang cảnh hội nghị

Theo Dự thảo, Đại hội có tiêu đề là: “Phát huy vai trò nòng cốt chính trị của MTTQ Việt Nam thành phố, mở rộng dân chủ xã hội chủ nghĩa; tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại” với chủ đề là: “Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển”.

Dự thảo gồm 2 phần: Phần thứ nhất khái quát về tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2019-2024; Phần thứ hai đề ra phương hướng, mục tiêu và chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố trong nhiệm kỳ mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị, xây dựng Dự thảo và đều thống nhất với chủ đề đại hội: "Đoàn kết - Dân chủ - Sáng tạo - Phát triển". Đồng thời góp nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề về tiêu đề đại hội; biểu mẫu tổng hợp số liệu để minh hoạ cho từng chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024; nêu rõ hơn phần hạn chế, tránh dùng các từ chung chung, không rõ nghĩa; bổ sung thêm những kinh nghiệm thực tế trong thực hiện công tác Mặt trận của thành phố; tiếp tục làm tốt công tác đối ngoại nhân dân trong nhiệm kỳ mới; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng chuyển đổi số thông qua các kênh mạng xã hội…

Hội nghị cơ bản thông qua các nội dụng của dự thảo đề án nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng khóa XII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 với số lượng Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố khoá XII là 87 ủy viên (bằng ủy viên khóa XI).

Trong đó gồm 36 Ủy viên là người đứng đầu của các tổ chức thành viên (bằng ủy viên khóa XI); 7 Ủy viên là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, huyện; 1 Ủy viên đại diện huyện Hoàng Sa; 33 Ủy viên là nhân sỹ, trí thức, cá nhân tiêu biểu trong các tổ chức, các giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và các lĩnh vực liên quan đến hoạt động của Mặt trận; 10 Ủy viên là cán bộ chuyên trách ở cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (tăng 1 ủy viên so với khóa XI).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng phát biểu kết luận hội nghị

Về tổng số đại biểu chính thức được triệu tập của đại hội là 300 đại biểu. Trong đó, có 86 đại biểu đương nhiên là các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố khóa XI; 15 đại biểu chỉ định là các nhân sỹ, trí thức, cá nhân tiêu biểu trong các tổ chức, các giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và các lĩnh vực liên quan đến hoạt động của Mặt trận, được Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt thành phố giới thiệu để hiệp thương cử vào Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố khóa XII (chiếm 5% của tổng số đại biểu được triệu tập); 149 đại biểu phân bổ cho MTTQ Việt Nam các quận, huyện (chiếm 49,6 % của tổng số đại biểu được triệu tập) và 50 đại biểu thuộc phân bổ cho các tổ chức thành viên.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng ghi nhận và tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu vào dự thảo báo cáo chính trị. Đồng thời, đề nghị ban thường trực và Tiểu ban nội dung căn cứ vào những ý kiến góp ý làm căn cứ bổ sung, sửa đổi hoàn chỉnh dự thảo báo cáo chính trị sớm trước ngày 30-4 để trình Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cho ý kiến lần cuối trước khi trình đại hội.

NGUYỆT ÁNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác