Khởi tố, bắt tạm giam “siêu trộm” khuấy đảo Đà Nẵng
Đăng ngày 10-02-2023 08:09, Lượt xem: 78

Ngày 9-2, Công an quận Cẩm Lệ cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1974, trú xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, không có nghề nghiệp nhưng muốn có có tiền tiêu xài cá nhân, Nguyễn Văn Hải thường xuyên điều khiển xe máy đi trên nhiều tuyến đường tìm kiếm nhà dân, cửa hàng sơ hở nhằm trộm cắp tài sản. Trong thời gian từ tháng 10/2022 đến tháng 2/2023, đối tượng này thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó chủ yếu ở quận Cẩm Lệ.

Cụ thể, vào khoảng 15h00 ngày 1/10/2022, Hải đi trên các tuyến đường thuộc địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) để tìm kiếm nhà dân sơ hở. Khi đi đến trước cửa hàng vật liệu xây dựng N.Y (trên đường 29 Tháng 3), khi quan sát thấy không có người nên  y len lút vào bên trong lấy 1 cái túi xách màu đen rồi lên xe tẩu thoát. Trên đường đi, Hải dừng lại kiểm tra thì thấy trong túi xách có 1 chiếc nhẫn bằng vàng 18k nên chỉ lấy chiếc nhẫn và vứt lại túi xách. Sau đó, y mang đến một chợ ở quận Thanh Khê bán nhẫn này được 820.000 đồng.

Chỉ 2 ngày sau, đối tượng tiếp tục “hành nghề”. Khi đi đến tiệm làm tóc K.N (trên đường Phạm Hùng, phường Hòa Xuân), y đột nhập vào bên trong lấy một ĐTDĐ rồi lên xe tẩu thoát. Sau đó, Hải mang điện thoại trộm được đến chợ Trời bán cho một người đàn ông không rõ lai lịch được 500.000 đồng. Sau khi hết tiền tiêu xài, Nguyễn Văn Hải lại tiếp tục đi dạo quanh tìm mục tiêu. Và vào khoảng 12h00 ngày 17/10/2022, khi đi đến cửa hàng bỉm sửa M.C trên đường Tôn Đản (phường Hòa An) và thấy bên trong không có người, đối tượng dừng xe lại đi vào bên trong lấy cắp ĐTDĐ để trên bàn rồi tẩu thoát. Hải mang điện thoại trộm được bán cho một người đàn ông không rõ lai lịch được 700.000 đồng.

Ngoài ra, Hải còn gây ra 2 vụ trộm cắp khác ở cửa hàng bán hoa ở trên đường Trường Chinh (phường Hòa Phát) và quầy thuốc tây ở đường Nguyễn Đình Tứ (phường Hòa An) thuộc địa bàn quận Cẩm Lệ và nhiều vụ trộm ở các địa bàn quận Liên Chiểu, Hải Châu, Sơn Trà, Hòa Vang, Thanh Khê.

BÌNH AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác