Sôi động Ngày hội công nghệ thông tin DevDay Đà Nẵng 2023
Đăng ngày 22-04-2023 15:43, Lượt xem: 213

Sáng 22-4, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng phối hợp Axon Active Việt Nam tổ chức ngày hội DevDay Đà Nẵng 2023; với nhiều hoạt động thảo luận nhóm, hội thảo kỹ thuật, các buổi định hướng nghề nghiệp cho sinh viên; cùng sự tham gia của 50 diễn giả nổi tiếng đến từ các lĩnh vực: AI/ML, blockchain, điện toán đám mây, an ninh mạng.


DevDay Đà Nẵng 2023 thu hút sự tham gia của các công ty công nghệ lớn cũng như các diễn giả nổi tiếng trong và ngoài nước

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh cho biết, thành phố Đà Nẵng hiện có 2,3 doanh nghiệp công nghệ số/1.000 dân (đứng thứ hai sau TP Hồ Chí Minh, gấp 3 lần tỷ lệ trung bình toàn quốc), số lượng nhân lực công nghệ số khoảng 46.500 người. 

Trên địa bàn thành phố hiện có 3 khu công nghệ thông tin tập trung đang hoạt động, gồm khu công viên phần mềm Đà Nẵng với 2.200 nhân lực, lấp đầy 100%; khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng dự kiến thu hút 20.000 nhân lực; khu FPT Complex hiện có hơn 6.000 nhân lực và đặt mục tiêu thu hút 10.000 vào năm 2025.

Doanh thu toàn ngành thông tin và truyền thông năm 2022 đạt 34.300 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu phần mềm đạt 132 triệu USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2021. Kinh tế số đóng góp đáng kể trong cơ cấu GRDP thành phố với tỷ lệ 17%.

Thành phố hiện đang tiếp tục xây dựng khu công viên phần mềm số 2 dự kiến thu hút 6.000 nhân lực, Tòa nhà phần mềm và công nghệ cao viettel dự kiến thu hút 2.500 nhân lực công nghệ thông tin. Theo kế hoạch phát triển nhân lực công nghệ thông tin, thành phố đặt mục tiêu đến năm 2025 có 75.000 nhân lực công nghệ số, trung bình hàng năm cần 7.500 người/năm.

Thông qua các phiên thảo luận về khoa học dữ liệu, điện toán đám mây, chuyên đề công nghệ... các em sinh viên có thể nắm bắt và khai thác được những công nghệ mới

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng, chương trình Ngày hội Devday Đà Nẵng đã tạo dựng được danh tiếng lớn cho mình và thu hút được các công ty công nghệ lớn cũng như các diễn giả nổi tiếng từ khắp Việt Nam và nước ngoài.

DevDay là một mô hình sân chơi khoa học và công nghệ sáng tạo, tâm huyết của Ban tổ chức bao gồm các doanh nghiệp CNTT và Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng. Qua đó, góp phần tạo nên một cơ hội giao lưu bình đẳng giữa những người yêu thích công nghệ thông tin.

Đồng thời, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, sinh viên và những người đam mê công nghệ thông tin trong ngành sẽ trao đổi ý tưởng, kiến thức và hiểu biết sâu sắc về các xu hướng, sự phát triển mới nhất trong ngành công nghệ thông tin.

"Chắc chắc rất nhiều sinh viên khi tham gia sự kiện này sẽ có cơ hội tiếp thu nhiều kiến thức mới, nắm bắt được xu hướng công nghệ để rồi tự định hướng cho mình để phát triển ngay khi đang còn học. Ngày hội DevDay 2023 sẽ tạo một động lực mạnh mẽ góp phần đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin chất lượng cao thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số và Chính quyền số cho Thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.” PGS.TS Nguyễn Tấn Khôi – Trưởng khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Bách khoa chia sẻ.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác