Phát hiện hai cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh ATTP
Đăng ngày 28-04-2024 14:24, Lượt xem: 86

Ngày 28-4, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố) cho biết, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP về việc ra quân, tổng kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất, chế biến, nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP Đà Nẵng nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn thực phẩm cho người dân và khách du lịch đến thành phố trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5; Phòng Cảnh sát kinh tế CATP đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình về hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đông lạnh để tiến hành vào cuộc.

Qua đó, phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm xảy ra tại Công ty TNHH MTV T.T.F do ông H.A.T (44 tuổi) làm Giám đốc và Cơ sở kinh doanh thực phẩm - Hộ kinh doanh L.Q.P do ông L.Q.P (36 tuổi) làm chủ cơ sở.

Cụ thể, tại Công ty TNHH MTV T.T.F, lực lượng Công an ghi nhận các hành vi vi phạm: Kinh doanh hàng hóa (là thực phẩm) quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa; Sản xuất sản phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm mà không có bản tự công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật; Lưu giữ hàng hóa (là thực phẩm) có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Còn tại tại cơ sở kinh doanh L.Q.P, vi phạm các hành vi: Sản xuất, kinh doanh thực phẩm mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, Sản xuất sản phẩm thuộc diện tự công bố sản phẩm mà không có bản tự công bố sản phẩm theo quy định của pháp luật, Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện lực lượng Công an đã tiến hành tiêu hủy hàng ngàn sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, hết hạn sử dụng, đồng thời tiến hành lập hồ sơ, xử lý nghiêm vi phạm của hai cơ sở trên.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế cho biết trong thời gian đến, toàn lực lượng sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành tổng kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn thực phẩm cho người dân và khách du lịch.

Qua những vụ việc này, CATP khuyến cáo người dân nên chủ động tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ của thực phẩm cũng như hạn sử dụng, thành phần, uy tín của nhà sản xuất trước khi mua, sử dụng thực phẩm, tránh sử dụng các thực phẩm ôi thiu, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

BÌNH AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác