Chỉnh lý, số hóa tài liệu khi sắp xếp đơn vị hành chính
(Dangbodanang.vn) - Chiều 25-4, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh chủ trì hội nghị triển khai công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu khi sắp xếp đơn vị hành chính.
| Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh chủ đạo tại hội nghị. Ảnh: T. HUY |
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh cho biết, việc chỉnh lý, số hóa tài liệu thời điểm hiện nay là rất cấp thiết và yêu cầu Văn phòng Thành ủy chuyển đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đến tất cả các đơn vị trực thuộc.
Các cơ quan, đơn vị trong khối Đảng cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chỉnh lý, số hóa tài liệu, xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong giai đoạn hiện nay. Các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy phường, xã và các đơn vị liên quan cần khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch chung của Thành ủy. Trong kế hoạch cần phân công rõ trách nhiệm cá nhân cho từng nội dung cụ thể.
Văn phòng Thành ủy thực hiện tổng hợp báo cáo tiến độ triển khai từ các đơn vị vào thứ Sáu hằng tuần để báo cáo Thường trực Thành ủy, tránh tình trạng trì trệ, kéo dài công việc. Đồng thời, căn cứ theo tiến độ và kế hoạch, Văn phòng Thành ủy sẽ tham mưu, tổ chức các tổ kiểm tra chéo giữa các đơn vị để trao đổi kinh nghiệm, rà soát và bổ sung các nội dung cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện.
Các cơ quan, đơn vị tổng hợp, đề xuất nhu cầu kinh phí, gửi về Văn phòng Thành ủy để tổng hợp, báo cáo Thường trực Thành ủy. Thành ủy giao Đảng ủy UBND thành phố chỉ đạo Sở Tài chính tiếp thu các quy định, hướng dẫn liên quan và xem xét bố trí, bổ sung kinh phí thực hiện theo quy định. Các sở, ban ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.
Văn phòng Thành ủy chịu trách nhiệm số hóa toàn bộ tài liệu giai đoạn 2015-2025; đồng thời xây dựng kế hoạch tiếp nhận và thẩm định tài liệu từ các cơ quan, đơn vị kết thúc hoạt động. Đảng ủy Công an thành phố hướng dẫn các đơn vị trong việc số hóa tài liệu đúng quy định. Đảng ủy UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan kỹ thuật bảo đảm hạ tầng truyền dẫn đến các phường, xã phục vụ công tác số hóa. Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể chủ động thực hiện chỉnh lý, phân loại, số hóa tài liệu, bảo đảm tiêu chuẩn lưu trữ.
Tại hội nghị, lãnh đạo Văn phòng Thành ủy đã phổ biến nội dung Kế hoạch số 294-KH/TU về triển khai công tác chỉnh lý, số hóa tài liệu khi sắp xếp các đơn vị hành chính; đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ và giải đáp các kiến nghị từ các địa phương, đơn vị.
Kế hoạch yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, địa phương, đơn vị triển khai nghiêm túc việc chỉnh lý, số hóa tài liệu; bảo đảm toàn bộ tài liệu và cơ sở dữ liệu của các cơ quan, tổ chức Đảng, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, cũng như các đơn vị hành chính cấp quận, huyện, phường, xã được quản lý chặt chẽ, không để thất lạc, hư hỏng, hoặc bị hủy trái quy định. Toàn bộ tài liệu sau khi chỉnh lý, số hóa phải được giao nộp đầy đủ.
Việc triển khai phải tuân thủ các quy định hiện hành, bảo đảm quản lý thống nhất, an toàn và phát huy giá trị tài liệu lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy chính trị của thành phố. Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm bảo đảm đầy đủ các nguồn lực cần thiết (nhân sự, kho lưu trữ, trang thiết bị, kinh phí...) để phục vụ tốt công tác giao nộp, tiếp nhận và quản lý tài liệu.
Theo T.Huy (baodanang.vn)
Không để tình trạng chây ì, làm cầm chừng tại các dự án đầu tư công
Phát biểu tại cuộc họp về tình hình hoạt động của các Ban Quản lý dự án khu vực trực thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố vào chiều 24-10, Chủ tịch UBND thành phố Phạm Đức Ấn yêu cầu các đơn vị tập trung cao độ cho công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, xử lý các dự án chậm tiến độ trên tinh thần: “Nhà thầu nào không triển khai, chậm tiến độ hoặc cố tình bỏ dở dự án sẽ bị đưa vào “danh sách đen”, sẽ không được tham gia các dự án đầu tư công của thành phố trong thời gian đến. Không thể để tình trạng chây ì, làm cầm chừng. Nếu không triển khai thì chấm dứt hợp đồng".
Chỉ đạo điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố từ ngày 20-10 đến 24-10
Từ ngày 20-10 đến 24-10-2025, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ban hành một số nội dung, thông tin chính sách chỉ đạo, điều hành nổi bật về chấn chỉnh tình trạng yêu cầu nộp bản sao chứng thực và tăng cường xử lý hồ sơ điện tử; Quy trình đánh giá xếp hạng văn thư lưu trữ; Ủy quyền cho lãnh đạo các sở, ngành thực hiện một số nội dung thuộc lĩnh vực quản lý của đơn vị; Thành lập, kiện toàn một số Ban chỉ đạo, Tổ công tác; Tăng cường thực hiện pháp luật về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 02 cấp; Khắc phục tình trạng sạt lở tại bờ biển An Bàng; Tăng cường giải pháp bình ổn giá và quản lý vật liệu xây dựng; Tăng cường công tác phòng, chống bệnh tả và triển khai công tác tiêm chủng mở rộng;...
Video: Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 24-10
Sáp nhập Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông Quảng Nam vào Ban Bảo trì công trình hạ tầng Đà Nẵng; Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của một số đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ; Tăng cường thực hiện pháp luật về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 02 cấp; Tăng cường triển khai công tác tiêm chủng mở rộng; Danh mục 07 TTHC mới ban hành và 13 TTHC bị bãi bỏ lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ; Ban hành mới 01 TTHC và sửa đổi, bổ sung 03 TTHC cấp tỉnh trong hoạt động của hợp tác xã, đầu tư theo hình thức đối tác công tư; Công bố 03 TTHC cấp tỉnh sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố ngày 24-10.
Dự án "Hệ thống AI đa tầng giúp bảo vệ không gian mạng" đoạt giải Nhất cuộc thi InTE-UD 2025
Dự án “Hệ thống AI đa tầng giúp hỗ trợ và bảo vệ không gian mạng” của nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn – Đại học Đà Nẵng xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp công nghệ trong sinh viên” lần thứ V năm 2025 (InTE - UD 2025).
Video: Chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố từ ngày 20-24/10/2025
chấn chỉnh tình trạng yêu cầu nộp bản sao chứng thực và tăng cường xử lý hồ sơ điện tử; Quy định về quy trình đánh giá xếp hạng văn thư lưu trữ trên địa bàn thành phố; Ủy quyền cho lãnh đạo các sở, ngành thực hiện một số nội dung thuộc lĩnh vực quản lý của đơn vị; Thành lập, kiện toàn một số Ban chỉ đạo, Tổ công tác; Tăng cường thực hiện pháp luật về phân cấp, phân quyền, phân định thẩm quyền khi vận hành chính quyền địa phương 02 cấp; Hơn 151 tỷ đồng thực hiện dự án mở rộng Nghĩa trang Hòa Sơn; Khắc phục tình trạng sạt lở tại bờ biển An Bàng; Tăng cường giải pháp bình ổn giá và quản lý vật liệu xây dựng; Tăng cường công tác phòng, chống bệnh tả trên địa bàn thành phố; Tăng cường triển khai công tác tiêm chủng mở rộng; Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động hành nghề khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập... là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố từ ngày 20-24/10/2025.


Chưa có bình luận ý kiến bài viết!