Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng thăm huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1
Đăng ngày 27-04-2019 05:57, Lượt xem: 824

Trong thời gian 10 ngày (từ ngày 16 đến 25/4) đoàn công tác số 6 do chuẩn đô đốc, Phó tư lệnh quân chủng Hải quân Ngô Sỹ Quyết làm trưởng đoàn, Phó chủ tịch UBND thành phố  Đà Nẵng Trần Văn Miên làm Phó trưởng đoàn thường trực với thành viên là đại diện của 19 đơn vị đầu mối các tỉnh thành và đơn vị trung ương đã đến thăm và kiểm tra tại một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1 

Tham gia đoàn công tác, đoàn đại biểu thành phố Đà Nẵng gồm 50 đồng chí là đại diện lãnh đạo các sở ngành, quận huyện đã đến thăm và tặng quà động viên cho quân và dân 11 đảo thuộc huyện đảo Trường Sa gồm Song Tử Tây, Đá Nam, Nam Yết, Đá Thị, Sinh Tồn Đông, Len Đao, đảo Thuyền Chài A, Đá Lát, An Bang, Trường Sa Lớn và nhà giàn DK1.8 Quế Đường. Tổng kinh phí ủng hộ “Quỹ vì biển đảo Việt Nam” và quà tặng cho các đảo nhân dịp này trị giá gần 2,8 tỷ đồng gồm nhiều tặng vật thiết yếu như máy lọc nước, giàn máy vi tính, nhiều loại nhu yếu phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo.

Với tinh thần “Vì Trường Sa thân yêu” trong chuyến công tác lần này, ngày 22-4, đoàn đã đến làm lễ khánh thành và bàn giao nhà văn hóa đa năng tại đảo Đá Lát với tổng kinh phí xây dựng gần 40 tỷ đồng. Đây là công trình ý nghĩa, thể hiện tình cảm của Đảng bộ chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng tặng cho quân và dân huyện đảo Trường Sa, góp phần chia sẻ những khó khăn, vất vả, hy sinh của cán bộ chiến sĩ  ngày đêm bám biển, bám đảo, giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc. Công trình do Công ty Thành An 96, Binh đoàn 11 Bộ Quốc phòng thi công trong thời gian hơn 1 năm. Công trình hoàn thành ngoài việc tạo điều kiện cho cán bộ chiến sĩ đảo có nơi luyện tập, học tập, sinh hoạt thuận lợi, còn là nơi giúp ngư dân tránh trú bão và cứu hộ cứu nạn khi cần thiết.

Đây là một chuyến đi đầy ý nghĩa, thắm đượm tình nghĩa quân dân. Tận mắt chứng kiến cuộc sống, sinh hoạt của quân và dân trên quần đảo Trường Sa, các thành viên trong đoàn đã bày tỏ cảm xúc hết sức chân thành, xúc động trước những khó khăn, gian khổ nhưng rất lạc quan và kiên trung, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Sau chuyến đi, các đại biểu của thành phố sẽ là những tuyên truyền viên để nhân dân hiểu và thêm tin yêu đối với mảnh đất nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ Quốc. 

Sau đây là một số ảnh về hoạt động của đoàn đại biểu TP Đà Nẵng tại Trường Sa do phóng viên Cổng TTĐT tham gia đoàn công tác trưc tiếp ghi lại.  

Dự lễ chào cờ và duyệt binh trên đảo Song Tử Tây 

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Văn Miên trồng cây lưu niệm tại đảo Song Tử Tây

Thăm hỏi động viên các gia đình người dân trên đảo 

Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa

Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ chiến sĩ đảo Sinh Tồn Đông

Đoàn đến thăm đảo Thuyền Chài A 

Lãnh đạo TP và Bộ tư lệnh Hải quân cắt băng khánh thành Nhà Văn hóa đa năng trên đảo Đá Lát

(công trình do thành phố Đà Nẵng trao tặng) 

Các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương giao lưu với các chiến sĩ trên đảo 

Đoàn đại biểu TP Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm bên cột mốc chủ quyền tại thị trấn Trường Sa

Phút chia tay đầy lưu luyến với quân và dân thị trấn Trường Sa 

Bài và ảnh: LÊ HOA

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác