Chuyển giao Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố về UBND thành phố Đà Nẵng
Đăng ngày 19-12-2018 08:28, Lượt xem: 320

Chiều ngày 19-12,  tại Đà Nẵng, ông Phạm Đình Toản, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã cùng ký văn bản chuyển giao và tiếp nhận Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố từ Văn phòng Quốc hội về UBND thành phố Đà Nẵng.

 Phó Chủ nhiệm VP Quốc hội và Phó Chủ tịch UBND thành phố trao đổi văn bản chuyển giao

Việc chuyển giao Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố  về UBND thành phố quản lý là thực hiện theo Nghị quyết số 580/NQ-BTVQH14 ngày 04/10/2018 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện thí điểm việc hợp nhất 3 cơ quan Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội- Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND 10 tỉnh thành trong đó có thành phố Đà Nẵng. Theo quy định tại Nghị quyết 580 nêu trên, Văn phòng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng sẽ chuyển giao nguyên trạng toàn bộ công chức, người lao động, cơ sở vật chất và kinh phí về UBND thành phố quản lý. Văn phòng Quốc hội đã có Quyết định điều động và UBND thành phố cũng quyết định tiếp nhận 7 công chức và 5 lao động hợp đồng của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội. Số công chức và người lao động của Đoàn Đại biểu Quốc hội là đoàn viên công đoàn cũng được Công đoàn viên chức tiếp nhận từ Công đoàn Văn phòng Quốc hội.

Tại buổi Lễ chuyển giao, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Đình Toản đề nghị lãnh đạo UBND thành phố quan tâm làm tốt công tác tư tưởng, tạo điều kiện cho đội ngũ công chức và người lao động yên tâm công tác, được đào tạo bồi dưỡng để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, phục vụ tốt hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội. 

 Theo quy định của Nghị quyết 580, thời gian thực hiện thí điểm  hợp nhất 3 Văn phòng kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2019 đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2019. Trường hợp đến hết ngày 31/12/2019 mà các luật sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương chưa có hiệu lực pháp luật thì Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ở những nơi thực hiện thí điểm tiếp tục hoạt động theo quy định của Nghị quyết này cho đến khi các luật sửa đổi, bổ sung các luật trên có hiệu lực thi hành.

LÊ HOA 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác