Tiếp tục cầu thị, lắng nghe và bổ sung kịp thời vào các chương trình để đảm bảo hiệu quả quy hoạch
Đăng ngày 29-03-2021 22:41, Lượt xem: 284

Chiều 29-3, UBND thành phố tổ chức Họp báo thông tin Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì họp báo.

Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (gọi tắt là Điều chỉnh QHC 2020) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 359/QĐ-TTg ngày 15-3-2021.

Trải qua thời gian tổ chức lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân, Điều chỉnh QHC 2020 đến nay đã đáp ứng nguyện vọng của các cấp Đảng, chỉnh quyền; được sự góp ý rộng rãi của các tổ chức, cá nhân, các chuyên gia trong và ngoài nước; được sự đồng thuận của cộng đồng dân cư; pháp lý, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt chặt chẽ, đúng quy định và công khai, minh bạch.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện các đơn vị đã trả lời phóng viên về các vấn đề: lập đồ án xây dựng Đà Nẵng trở thành Trung tâm tài chính quy mô khu vực; cảng Liên Chiểu; vấn đề nước sạch khi triển khai đô thị nén;…

Phóng viên Quốc Dũng (Thông tấn xã Việt Nam) đặt câu hỏi về sự ảnh hưởng của cảng Liên Chiểu đến đời sống của người dân quanh khu vực và vấn đề nước sạch sẽ được giải quyết như thế nào khi triển khai đô thị nén.

Trả lời những vấn đề trên, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Phùng Phú Phong cho biết, cảng Liên Chiểu khi được triển khai sẽ là động lực để phát triển kinh tế thành phố. Theo Đồ án phân khu, ngoài Cảng Liên Chiểu, các đơn vị liên quan còn nghiên cứu xây dựng phân khu đô thị cảng biển, có đầy đủ các dịch vụ cho khu vực.

Về vấn đề nước sạch khi triển khai đô thị nén, ông Phong cho biết, khi xây dựng Đồ án Quy hoạch, trong nội dung hạ tầng kỹ thuật đã có nghiên cứu về cấp nước, cấp điện, có bản vẽ kèm theo. Theo đó, tuỳ theo quy mô dân số và nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, thành phố sẽ tính toán, cung cấp, phân bổ lượng nước sạch phù hợp.


Các phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo

Trả lời phóng viên Việt Hùng (Báo Tuổi Trẻ) về việc xử lý các dự vướng án còn vướng mắc: các dự án tại Sơn Trà; các dự án ven sông Hàn;... Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, sau khi Đồ án QHC 2020 được phê duyệt, UBND thành phố đã lập 2 tổ công tác để giải quyết, xử lý, tháo gỡ vướng mắc ở các dự án. Cụ thể, tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam làm Tổ trưởng chịu trách nhiệm xử lý, tháo gỡ vướng mắc các dự án về đất đai; tổ công tác thứ 2 do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh làm Tổ trưởng xử lý, tháo gỡ vướng mắc về thủ tục đầu tư.

Thông tin thêm về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Phùng Phú Phong cho biết, theo cập nhật gần nhất, thông tin về các dự án tại Sơn Trà đã được các sở, ngành rà soát, báo cáo thành phố để có giải pháp tháo gỡ căn cơ. Các dự án ven sông Hàn cũng đã được rà soát, lãnh đạo thành phố có yêu đơn vị liên quan có báo cáo cụ thể. Hiện, Sở Xây dựng đã tổng hợp, căn cứ thực tế để tham mưu UBND thành phố có hướng giải quyết khi Đồ án QHC 2020 được phê duyệt.


Toàn cảnh họp báo

Sau khi Điều chỉnh QHC được phê duyệt, UBND thành phố sẽ tiếp tục cầu thị, lắng nghe và bổ sung kịp thời vào các quy hoạch, chương trình, kế hoạch ở bước tiếp theo nhằm đảm bảo hiệu lực và hiệu quả quy hoạch được phê duyệt.

Cụ thể: Công bố công khai quy hoạch đô thị theo Luật Quy hoạch đô thị; Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng chính phủ với các nội dung trọng tâm như: Chương trình phát triển đô thị, Khu vực và Kế hoạch phát triển đô thị quy định tại Nghị định 11/2013/NĐ-CP, Điều chỉnh quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật đô thị theo Luật Quy hoạch đô thị, Điều chỉnh quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật đô thị theo Luật Quy hoạch đô thị, Lập quy chế quản lý kiến trúc theo Luật Kiến trúc.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác