Sở Xây dựng phản hồi thông tin Báo Tuổi trẻ Online ngày 8/1/2023 về công trình thi công không đảm an toàn
Đăng ngày 19-01-2023 04:03, Lượt xem: 75

Ngày 11-1, Sở Xây dựng có văn bản số 251/SXD-TTS phản hồi thông tin Báo Tuổi trẻ Online phản ánh về nội dung công trình thi công không đảm an toàn.

Trước đó, ngày 8-1-2023, Báo Tuổi trẻ Online phản ánh việc công trình thi công không đảm bảo an toàn.

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường ngày 9-1-2023, Sở Xây dựng cho biết, hiện tại, Chủ đầu tư đã phối hợp với nhà thầu thi công lấp đất các miệng hố cọc bê tông để đảm bảo an toàn và đã được báo Tuổi trẻ Online đăng tin.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với người và tài sản tại công trình nói riêng và tại dự án Khu đô thị Hòa Quý, Sở Xây dựng đã yêu cầu Chủ đầu tư chủ trì, phối hợp với Nhà thầu thi công, đơn vị tư vẫn giám sát và các đơn vị có liên quan thực hiện đầy đủ các giải pháp đảm bảo an toàn lao động tại công trình xây dựng được quy định của pháp luật về xây dựng và pháp luật khác. Đồng thời, khẩn trương có biện pháp che chắn, xử lý lắp toàn bộ các cọc bê tông đã thi công tại công trình đảm bảo an toàn tuyệt đối, đồng thời có các biển cảnh báo an toàn, cảnh báo nguy hiểm để người dân biết chấp hành, không đi vào khu vực công trường đang thi công dễ dẫn đến tai nạn lao động, gây ảnh hưởng đến dư luận và an ninh trật tự tại khu vực.

Căn cứ Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 01/11/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về việc tăng cường lãnh đạo, quản lý trật tự xây dựng. an toàn lao động trên địa bản thành phố và thẩm quyền được quy định tại các Quyết định số 36/2018/QĐ-UBND ngày 29/10/2018 và Quyết định số 3927/QĐUBND ngày 16/10/2020, Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Ngũ Hành Sơn khẩn trương chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện ngay các biện pháp che chắn đảm bảo an toàn tại các khu vực nêu trên. Trưởng hợp, chủ đầu tư không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ thì có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác