Đà Nẵng lần đầu có sản phẩm OCOP du lịch
Đăng ngày 02-02-2024 10:31, Lượt xem: 2746

Ngày 1-2, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đã đánh giá, phân hạng và công bố 25/26 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, riêng sản phẩm bánh dừa nướng mè của Công ty TNHH Mỹ Phương Food (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) được đánh giá là sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao, đề xuất hội đồng OCOP cấp Trung ương đánh giá sản phẩm OCOP 5 sao. Đặc biệt, có 1 sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên là khu du lịch sinh thái kết hợp phát triển nông nghiệp Banarita Glamping Farm của Công ty TNHH Đầu tư TM&DV Banarita.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường và các thành viên Hội đồng tham quan khu vực trưng bày sản phẩm 

Năm 2023, toàn thành phố có 48 sản phẩm OCOP tham gia đánh giá, phân hạng; trong đó, 36 sản phẩm mới và 12 sản phẩm tham gia đánh giá lại và nâng hạng.

Hội đồng đã đánh giá phân hạng cho 26 sản phẩm. Cụ thể, quận Ngũ Hành Sơn có 2 sản phẩm, quận Cẩm Lệ có 8 sản phẩm; quận Hải Châu có 4 sản phẩm; quận Thanh Khê có 6 sản phẩm; huyện Hòa Vang có 6 sản phẩm.

Kết quả, có 25/26 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, riêng sản phẩm bánh dừa nướng mè của Công ty TNHH Mỹ Phương Food (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) được hội đồng đánh giá là sản phẩm OCOP tiềm năng 5 sao, đề xuất hội đồng OCOP cấp trung ương đánh giá sản phẩm OCOP 5 sao.

Đặc biệt, Đà Nẵng có 1 sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên là khu du lịch sinh thái kết hợp phát triển nông nghiệp Banarita Glamping Farm của Công ty TNHH Đầu tư TM&DV Banarita.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, tâm huyết của các chủ thể, cơ sở sản xuất, đơn vị, trong việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng, đáp ứng các tiêu chí phân hạng OCOP, đặc biệt là các chủ thể tham gia nâng hạng sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao. Đồng thời mong muốn, sau khi đánh giá phân hạng, các sản phẩm OCOP tiếp tục duy trì, cải thiện mẫu mã bao bì, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng và mở rộng thị trường. Qua đó, tạo nên sản phẩm đặc trưng của từng phường, xã và thành phố; tiếp cận và quảng bá cho du khách trong nước và quốc tế. 

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT