Giá trị du lịch

Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn từ lâu đã trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh đặc trưng của thành phố Đà Nẵng, không những góp phần quan trọng vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của di tích cấp quốc gia đặc biệt - Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, mà còn là kênh thông tin quan trọng, tạo cầu nối để quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến với mọi người trên đất nước ta và các quốc gia trên thế giới.

Lễ hội được tổ chức vào mùa Xuân - mùa đẹp nhất trong năm, tiết trời mát mẻ, ấm áp. Vì thế, lễ hội không những đã thu hút đông đảo giới tăng ni, phật tử, đồng bào, du khách trên cả nước mà ngày càng có nhiều đoàn Phật giáo quốc tế đến tham dự và cùng tham gia các hoạt động cũng như chiêm bái lễ hội.

Từ đó, có nhiều khách quốc tế đến tham quan, du lịch tại Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn và thành phố Đà Nẵng nhiều hơn. Vì lẽ đó, lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn sẽ là động lực để phát huy tiềm năng du lịch của địa phương và thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là du lịch văn hóa tâm linh.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT