Đà Nẵng và Quest Ventures ký kết hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Đăng ngày 24-11-2023 13:47, Lượt xem: 40

Chiều 23-11, trong khuôn khổ hoạt động “Mở rộng vào thị trường Việt nam” thuộc chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới quốc gia (Techfest-Whise 2023) diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng và Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures ký kết hợp tác trong hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng

Sở Khoa học Công nghệ thành phố Đà Nẵng và Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures ký kết hợp tác

Chia sẻ tại buổi ký kết, ông James Tan - Quản lý Quỹ đầu tư Quest Ventures cho biết, lễ ký kết là bước khởi đầu cho sự hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng và Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures. Đồng thời kỳ vọng với những kinh nghiệm và nguồn lực đang có, Quỹ sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp của thành phố Đà Nẵng, tiếp cận thị trường vốn quốc tế và hệ sinh thái của Quỹ.

Với mong muốn kết nối và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở cả Đà Nẵng và Singapore, việc hợp tác với Quest Ventures sẽ mang lại nhiều thuận lợi và cơ hội quan trọng cho cả hai bên. Đặc biệt, với sự hiện diện hạn chế của các quỹ đầu tư quốc tế tại Đà Nẵng thì đây là một bước quan trọng để thu hút nguồn vốn đầu tư cho cộng đồng khởi nghiệp năng động của thành phố.

Bà Lê Thị Thục - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng đặt kỳ vọng sự hợp tác với Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures sẽ mở ra những cơ hội mới và đưa Đà Nẵng lên vị thế quan trọng trong bản đồ khởi nghiệp.

Các hoạt động hợp tác bao gồm: Đào tạo và huấn luyện mạng lưới quỹ đầu tư thiên thần; Khóa ươm tạo tăng tốc khởi nghiệp; Xúc tiến và kết nối trong lĩnh vực hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố sẽ hỗ trợ không gian làm việc cho Quest Ventures tại Đà Nẵng tại Việt Nam Innovation Hub.

Bên cạnh đó, để củng cố, duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng và Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures thống nhất sẽ cử đơn vị/cá nhân đầu mối để trao đổi thông tin và triển khai các chương trình hợp tác.  

Hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng và Quest Ventures không chỉ là một cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng mà còn là bước quan trọng để mở ra những cánh cửa mới để thu hút nguồn vốn đầu tư quốc tế, đẩy mạnh sự đổi mới và sáng tạo trong cộng đồng khởi nghiệp địa phương trong thời gian đến.

Quest Ventures được biết đến là một quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore. Trong những năm qua Quest Venture đã đầu tư được vào hơn 100 startups trong khu vực Châu Á, trong đó có 3 startup đã trở thành kỳ lân công nghệ, được định giá từ 1 tỷ USD trở lên. Với trọng điểm đầu tư vào nhiều lĩnh vực như AI, thương mại điện tử, tài chính, thực phẩm, bảo hiểm, hậu cần, truyền thông, bất động sản, thể thao và kinh tế kỹ thuật số. Quỹ đã đầu tư vào một số công ty và dự án tiêu biểu như 99.co, Carousell, Carro, Glife, HepmilOddle, Shopback, VulcanPost, Xfers và Yummy Corporation. Quest Ventures không chỉ là một nhà đầu tư, mà còn là đối tác đáng tin cậy, hỗ trợ các doanh nghiệp từ giai đoạn khởi sự đến quy mô quốc tế.

THANH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác