Kết nối cung cầu sản phẩm cho doanh nghiệp KHCN
Đăng ngày 30-09-2023 07:04, Lượt xem: 77

Chiều 29-9, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) thành phố - SURF 2023 diễn ra Hội thảo khoa học: Kết nối cung cầu sản phẩm, doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đà Nẵng Võ Đức Anh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (ĐMST) Đà Nẵng Võ Đức Anh bày tỏ, sản phẩm công nghệ là một công cụ rất quan trọng với doanh nghiệp trong nhiều năm nay; đặc biệt là với các dự án khởi nghiệp, có những khuyến khích đẩy mạnh các giải pháp khoa học công nghệ cho quá trình thương mại hóa lâu dài.

Thông qua đó, có thể đưa các kết quả nghiên cứu, giải pháp thật sự hiệu quả cho việc cung cầu sản phẩm nhưng chưa được công khai vào mạng lưới cộng đồng; tạo ra không gian, các cơ hội kết nối cho các sản phẩm được tiếp cận các nhà đầu tư cũng như nhiều thị trường lớn hơn trên thế giới.

Tại Hội thảo, 5 dự án khoa học công nghệ được trình bày, chia sẻ về giải pháp công nghệ cho sự kết nối cung cầu sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp bằng công nghệ khoa học như: thiết bị Service point WENet và các giải pháp ứng dụng chuyển đổi số WENet mang tới khách hàng; giải pháp chuyển đổi số tinh gọn – Cloudgo; giải pháp công nghệ GWET và sản phẩm chữa cháy Pin Lithium-ion, Urethane, Lốp xe và đám cháy A, B; nền tảng số hóa ngành hoa tươi (FMP) kết nối quốc tế; EM&AI - Dịch vụ cho thuê nhân viên ảo AI cho SME.

Các doanh nghiệp trao đổi các giải pháp công nghệ được ứng dụng trên thị trường thương mại

Tại phiên trao đổi, các doanh nghiệp mong muốn làm rõ hơn những khía cạnh thiếu sót và chia sẻ những giải pháp công nghệ chưa được ứng dụng rộng rãi trên thị trường Đà Nẵng. Thông qua đó, góp phần thúc đẩy khởi nghiệp ĐMST, nâng cao năng lực các chủ thể trong hệ sinh thái, kết nối mạnh mẽ mạng lưới chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư và cộng đồng khởi nghiệp và thu hút sự quan tâm tham dự, kết nối đầu tư giữa các thành tố của hệ sinh thái trong và ngoài thành phố cũng như đối tác quốc tế.

NGUYỆT ÁNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác