Quận Ngũ Hành Sơn: Giao lưu ý tưởng khởi nghiệp dành cho học sinh trung học cơ sở
Đăng ngày 01-04-2023 17:13, Lượt xem: 194

Sáng 1-4, Phòng Giáo dục-Đào tạo quận Ngũ Hành Sơn tổ chức chương trình giao lưu “Ý tưởng khởi nghiệp” dành cho học sinh trung học cơ sở năm học 2022-2023. Chương trình với quy mô lớn được tổ chức lần thứ 3 nhằm khích lệ học sinh tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm.

Sau vòng thi cấp trường với hơn 60 ý tưởng, ban tổ chức chọn ra 15 ý tưởng tham gia vòng chung kết để các nhóm khởi nghiệp thuyết trình và trao đổi với các chuyên gia làm rõ tính khả thi khi áp dụng ý tưởng vào thực tế.

Đây là sân chơi bổ ích, tạo động lực cho học sinh phát triển năng lực của mình, từ vận dụng kiến thức, kỹ năng, đưa ra sáng kiến, giải pháp giải quyết các vấn đề của thực tiễn, đến hiện thực hóa ý tưởng, hình thành dự án khởi nghiệp. Tạo cơ hội giúp các em học sinh cấp THCS giới thiệu ý tưởng nghiên cứu, sáng tạo, tăng cường sự trao đổi, giao lưu giữa các trường trên địa bàn quận, cùng lan toả những giá trị cho bản thân, cộng đồng và xã hội. Đồng thời cụ thể hoá Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025” trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Trên cơ sở các tiêu chí chấm chọn, Ban tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Tư cho các ý tưởng xuất sắc và có giải pháp định hướng, hỗ trợ phát triển đối với các ý tưởng có tính khả thi cao.

NHƯ Ý

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác