Đẩy mạnh kết nối đầu tư hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản
Đăng ngày 15-07-2022 13:23, Lượt xem: 207

Sáng 14-7, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Sở Khoa học và Công nghệ thành phố) tổ chức Hội thảo khoa học trực tuyến “Kết nối đầu tư hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản”.

Hội thảo có sự tham gia của khoảng 70 đại biểu, gồm đại diện Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng; đại diện Văn phòng Khoa học Công nghệ Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản; các tổ chức đầu tư, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Nhật Bản; các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực khoa học, công nghệ, các đơn vị nghiên cứu trên địa bàn thành phố, các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp.

Chia sẻ tại Hội thảo, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Vũ Thị Bích Hậu cho biết, thời gian qua, thành phố đã có nhiều nỗ lực để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp. Đà Nẵng đã xây dựng, ban hành các cơ, chế chính sách tạo môi trường thuận lợi và cơ sở pháp lý để hỗ trợ phát triển khởi nghiệp; hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp với 6 vườn ươm, 2 không gian sáng tạo, 9 khu làm việc chung, 4 quỹ đầu tư, 10 câu lạc bộ khởi nghiệp và các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo... Công tác hợp tác quốc tế được thành phố duy trì và mở rộng kết nối thêm đối tác mới.


Hội thảo khoa học trực tuyến “Kết nối đầu tư hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản” có sự tham gia của khoảng 70 đại biểu

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Vũ Thị Bích Hậu đánh giá, việc hợp tác, đầu tư giữa Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản đang có cơ hội và tiềm năng rất lớn. Hội thảo lần này kỳ vọng sẽ đẩy mạnh hoạt động kết nối đầu tư để các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo của Đà Nẵng có điều kiện phát triển, tiếp cận với thị trường Nhật Bản, khu vực Đông Bắc Á và quốc tế.

Tại Hội thảo, các bên đã trao đổi các thông tin về tổng quan môi trường thu hút đầu tư và kinh doanh tại Đà Nẵng; Khái quát hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đà Nẵng; Báo cáo tình hình đầu tư của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng; Giới thiệu tổng quan về chương trình Ươm tạo khởi nghiệp tại Nhật Bản. Qua đó, thúc đẩy, tăng cường hợp tác giữa Đà Nẵng và các đối tác Nhật Bản tổ chức các chương trình, hội thảo, khóa học của hai bên để nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giao lưu học hỏi kinh nghiệm; Đẩy mạnh các hoạt động kết nối đầu tư, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo để các doanh có điều kiện phát triển, tiếp cận với thị trường khu vực và quốc tế; Đề xuất được các giải pháp khả thi trong việc hoàn thiện hệ thống hành lang pháp lý, các chính sách nhằm thu hút vốn đầu tư trong thời kỳ hội nhập.

Từ đầu năm 2020 đến nay, địa phương đã hỗ trợ 23 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với tổng kinh phí hơn 4,1 tỷ đồng; trong đó, có 2 chương trình ươm tạo. Đây là hoạt động kịp thời, thiết thực, tác động trực tiếp và đáp ứng nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện nay.

Đến nay, toàn thành phố đã có 147 dự án và trên 50 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được hình thành thông qua các chương trình ươm tạo và hỗ trợ.

THANH THẢO

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác