Cơ hội cho người trẻ khi khởi nghiệp trong thời đại 4.0
Đăng ngày 06-03-2022 19:45, Lượt xem: 1149

Dù kinh tế - xã hội thành phố chịu ảnh hưởng do tác động của đại dịch COVID-19 song trong thời gian qua, hoạt động khởi nghiệp công nghệ số tại Đà Nẵng vẫn đạt được những kết quả nhất định, mở ra nhiều cơ hội cho các start-up trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, mạng lưới kết nối thiết bị Internet… Để nắm bắt được cơ hội khi khởi nghiệp trong thời đại 4.0, bên cạnh làm chủ về công nghệ, các start-up phải là người thực sự am hiểu thị trường, có đủ kiến thức chuyên môn về chuyên ngành mình muốn khởi nghiệp.


Video: Cơ hội cho người trẻ khi khởi nghiệp trong thời đại 4.0

Ra đời hơn 1 năm nay với mục tiêu đưa ra các giải pháp quảng cáo và bán hàng nhằm giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới phát triển một cách bền vững, dự án start-up Ecomdy đã có hơn 1.000 khách hàng tại nhiều quốc gia nhờ áp dụng chuyển đổi số và có những thay đổi phù hợp với trong bối cảnh bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19.

Anh Phạm Đức Linh - Giám đốc Dự án Ecomdy cho biết, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản phẩm của Ecomdy đã chủ động thay đổi tư duy của mình đối với sản phẩm và thay đổi quy trình tiếp cận khách hàng.

''Hiện tại, chuyển đổi số trong doanh nghiệp đang phát triển mạnh và Ecomdy đã áp dụng chuyển đổi số, xây dựng quy trình chuẩn hóa cho khách hàng. Với Ecomdy, một sản phẩm tốt là sản phẩm mang lại giá trị cho khách hàng và khách hàng chấp nhận trả tiền cho sản phẩm đó", anh Phạm Đức Linh chia sẻ.

Bên cạnh áp dụng chuyển đổi số, Ecomdy còn chú trọng việc đào tạo, tuyển dụng, các phúc lợi cho nhân viên trong công ty để các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận các giải pháp mới và xây dựng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và phát triển giải pháp của công ty.


Khởi nghiệp 4.0 được xem là cơ hội “vàng” cho những người trẻ

Tại Dự án Skilledin.ai, các bạn trẻ đã tận dụng tổ chức các khoá học trực tuyến, kết hợp với việc sử dụng nền tảng tự học ở giai đoạn open beta, về các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu hay công nghệ chuỗi khối... dành cho các bạn sinh viên năm cuối hoặc các bạn lập trình viên mong muốn nâng cao khả năng học tập, ngay trong thời điểm mà chúng ta bị tác động rất lớn bởi dịch COVID-19.

Theo anh Nguyễn Duy Anh -  Thành viên Dự án Skilledin.ai: "Khi khởi nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh, start-up trẻ còn chú trọng 3 yếu tố: sự quan tâm, đồng hành cùng đội ngũ nhân viên; duy trì mức độ minh bạch thông tin giữa các thành viên khi vận hành nhóm start-up; định hình chính xác những giá trị cụ thể của sản phẩm và phương thức chuyển giao đến khách hàng. Những yếu tố nói trên nếu được start-up xử lý tốt sẽ giúp tiết kiệm chi phí, tạo ra những sản phẩm chất lượng và làm hài lòng khách hàng".


Giám đốc DNES Nguyễn Văn Chương trao đổi với thành viên dự án khởi nghiệp Skilledin.ai

Giám đốc điều hành Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) Nguyễn Văn Chương cho biết, để khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, các start-up cần phải đảm bảo 2 yếu tố: sự nhanh nhạy về kinh doanh và những sản phẩm tạo ra cần được thử nghiệm thị trường để nhận được phản hồi liên tục và cải tiến.

"Sự phát triển của công nghệ thông tin đòi hòi các start-up phải tìm hiểu, nắm bắt các xu hướng và ứng dụng vào sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Quan trọng nhất là các bạn phải lắng nghe thị trường, lắng nghe khách hàng để cải tiến sản phẩm tốt hơn. Những khó khăn của đại dịch COVID-19 cũng là cơ hội để khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin có thêm ưu thế để phát huy hiệu quả và có tăng trưởng tốt", ông Nguyễn Văn Chương nhấn mạnh.

NGUYÊN THẢO - HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác