Xây dựng định hướng chiến lược phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng trong điều kiện mới
Đăng ngày 03-08-2017 15:14, Lượt xem: 1493

Ngày 3-8, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng phối hợp trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội thảo Khoa học quốc gia chủ đề “Định hướng chiến lược phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030", nhằm cung cấp thông tin phục vụ cho việc xây dựng định hướng chiến lược và chính sách phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng trong điều kiện mới.

Hội thảo “Định hướng chiến lược phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030"

Tham dự hội thảo có  Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh; TS. Phùng Tấn Viết, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng; TS. Nguyễn Lê Hùng, Vụ Công nghệ cao, Bộ Khoa học và Công nghệ. ThS. Đoàn Ngọc Hùng Anh, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng, và PGS. TS. Trần Thị Vân Hoa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đồng chủ trì hội thảo.

Là một trong 3 khu Công nghệ cao (CNC) trọng điểm của quốc gia, Khu CNC Đà Nẵng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Từ khi thành lập đến nay, Khu CNC Đà Nẵng đã thu hút được 7 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 144 triệu USD, trong đó có 2 dự án sản xuất CNC 100% vốn của Nhật Bản. Tuy nhiên, để làm tốt vai trò hạt nhân công nghệ trong phát triển vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Khu CNC Đà Nẵng cần phải có định hướng chiến lược, lộ trình phát triển rõ ràng, hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Do dó, Hội thảo được xem diễn đàn quan trọng để các nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nghiệp, doanh nhân và các chuyên gia đóng góp ý kiến, kiến nghị nhằm giúp khu CNC Đà Nẵng lựa chọn các định hướng chiến lược nhằm đạt được các mục tiêu và kỳ vọng của chính quyền và nhân dân thành phố.

Chương trình hội thảo tập trung thảo luận và làm rõ 3 vấn đề chính: đánh giá các cơ hội, thách thức đối với sự phát triển của Khu CNC Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn 2030 trong bối cảnh mới của toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0; xác định rõ mục tiêu, mô hình và lộ trình phát triển phù hợp cho Khu CNC Đà Nẵng đến năm 2020 tầm nhìn 2030; đề xuất các giải pháp và chính sách thực hiện các mục tiêu và lộ trình phát triển cho Khu CNC Đà Nẵng đến năm 2020 tầm nhìn 2030.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhận định, để xây dựng và phát triển Khu CNC Đà Nẵng theo đúng định hướng là Khu CNC đa chức năng thì ngoài việc tập trung đầu tư xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đồng bộ, việc nghiên cứu xây dựng luận cứ khoa học làm nền tảng phát triển bền vững trong tương lai là yêu cầu cấp thiết, cần sớm được thực hiện. Trong khuôn khổ Đề tài cấp nhà nước “Định hướng chiến lược phát triển Khu CNC Đà Nẵng đến năm 2020, tầm nhìn 2030" do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội chủ trì thực hiện, Phó Chủ tịch mong muốn nhận được nhiều tham luận, đề xuất, các kết quả nghiên cứu khoa học làm cơ sở để cơ quan chức năng thành phố định hướng chiến lược phát triển Khu CNC Đà Nẵng một cách đồng bộ, bền vững, phù hợp với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung và Tây Nguyên nói chung.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT