Cử tri quận Ngũ Hành Sơn kiến nghị sớm giải quyết tình trạng dự án “treo”
Đăng ngày 16-12-2020 03:21, Lượt xem: 367

Chiều 15-12, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng tổ đại biểu HĐND thành phố có buổi tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn nhằm báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 16, HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe báo cáo về kết quả kỳ họp HĐND và tình hình phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, đặc biệt là các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Đa số các kiến nghị của cử tri quận Ngũ Hành Sơn đều xoay quanh các vấn đề liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng; việc nhếch nhác tại các tuyến vỉa hè trên địa bàn quận; đề nghị xây nhà sinh hoạt động đồng tại khu dân cư, đặt tên đường…

Cử tri Lê Văn Hùng nêu tình trạng trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn hiện có nhiều dự án “treo”. Có những dự án đã “treo” hơn 10 năm chưa triển khai, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

“Đề nghị lãnh đạo thành phố kiểm tra các dự án, ban hành các văn bản có tính pháp lý về dự án treo, ví dụ bao nhiêu năm thì phải xóa dự án treo?”, ông Hùng đặt câu hỏi.

Theo cử tri Lê Cẩm Nhu (phường Mỹ An), hiện nay, nút giao thông tại chân cầu Tuyên Sơn, Lê Văn Hiến có mật độ dân cư qua lại rất đông nên thường xuyên xảy ra tình trạng tai nạn giao thông, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân khi qua lại khu vực này.


Cử tri Lê Văn Hùng nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Đặc biệt, đa số các cử tri quận Ngũ Hành Sơn đều bày tỏ lo lắng về tiến độ triển khai Dự án Làng Đại học Đà Nẵng; đồng thời, việc đền bù giải tỏa, tái định cư cho người dân quận Ngũ Hành Sơn còn nhiều bất cập.

Song song với đó, nhiều ý kiến khác cũng đề nghị thành phố cho xây dựng các Nhà sinh hoạt cộng đồng tại các khu dân cư để tạo điều kiện cho bà con hội họp, tổ chức các sinh hoạt chung, có thể làm nơi học tập cho trẻ em khu phố.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận và tiếp thu tất cả ý kiến đầy trách nhiệm, tâm huyết của cử tri quận Ngũ Hành Sơn; đồng thời khẳng định, lãnh đạo thành phố sẽ tổng hợp đầy đủ để gửi đến các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết theo quy định.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, thời gian qua có nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn Đà Nẵng chậm tiến độ do thủ tục còn rườm rà. Việc chậm tiến độ còn do một số nguyên nhân chủ quan khác.


Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

“Một số công trình cấn một, hai nhà dân thôi mà cả năm trời không triển khai được. Nguyên nhân còn do năng lực của đơn vị thi công, năng lực của đơn vị tư vấn, thiết kế, thường xuyên điều chỉnh ảnh hưởng đến các dự án”, Chủ tịch Lê Trung Chinh nói.

Liên quan đến Dự án Làng Đại học Đà Nẵng, người đứng đầu chính quyền thành phố cho biết, đây là dự án do Bộ Giáo Dục - Đào tạo làm chủ đầu tư, Đà Nẵng chỉ là đơn vị phối hợp. Tuy nhiên thời gian qua, thành phố cũng đã ứng trước tiền để làm khu tái định cư cho người dân.

“Ngoài ra, đối với những dự án chậm triển khai, chúng tôi đang tổng hợp và những dự án nào triển khai thực tế được sẽ cho thực hiện sớm còn dự án nào không phù hợp nữa sẽ hủy; đồng thời sẽ xem xét điều chỉnh giá đất phù hợp với tình hình kinh tế trên địa bàn thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thông tin.

THỦY THANH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác