UBND thành phố trả lời ý kiến cử tri quận Sơn Trà (tiếp theo)
Đăng ngày 30-11-2017 16:05, Lượt xem: 409

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố khóa IX diễn ra vào ngày 5,6,7/12, UBND thành phố đã trả lời ý kiến của cử tri quận Sơn Trà đặt ra sau kỳ họp thứ 4 về các vấn đề cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị và an sinh xã hội trên địa bàn quận. Cổng Thông tin điện tử thành phố xin trích lược một số vấn đề đang được cử tri quận Sơn Trà quan tâm.

5. Sớm quy định giá đất tại khu vực các kiệt ra đường Trần Đình Đàn và Ngô Quang Huy, thuộc tổ 3, phường Phước Mỹ (vị trí 2,3,4,5).

Trả lời:

Ngày 28/6/2017, UBND thành phố ban hành Quyết định số 22/QĐ-UBND về sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Bảng giá các loại đất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; trong đó, đã quy định đơn giá đất ở đối với các vị trí cử tri kiến nghị.

6. Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, bổ sung biện pháp “đặt stent” trong điều trị tim mạch vào danh mục chi trả bảo hiểm y tế, để tạo điều kiện cho bệnh nhân nghèo có điều kiện được chữa bệnh.

Trả lời:

Việc đặt Stent đã được đưa vào danh mục chi trả bảo hiểm y tế (BHYT), mức được hưởng, được quy định tại Thông tư số 04/2017/TT-BYT ngày 14/4/2017 của Bộ Y tế Ban hành Danh mục và tỷ lệ, điều kiện thanh toán đối với vật tư y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế (Thông tư 04), có hiệu lực từ ngày 01/6/2017;

Tại Đà Nẵng, từ ngày 01/7/2017, đã áp dụng Thông tư 04 nêu trên, theo đó, một số quyền lợi của người tham gia BHYT đã được thay đổi theo hướng có lợi cho người bệnh như mức thanh toán tổng chi phí vật tư y tế tối đa là 45 tháng lương cơ sở/lần sử dụng dịch vụ kỹ thuật và không áp dụng đối với một số nhóm, loại vật tư y tế thay vì như trước đây là đối với các dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn chỉ tính theo mức không vượt quá 40 tháng lương tối thiểu cho một lần sử dụng dịch vụ kể cả vật tư y tế đối với một số mã quyền lợi

7. Sớm bổ sung đường Lê Tấn Trung vào danh sách các tuyến đường được dọn vệ sinh hàng ngày.

Trả lời:

Hiện nay, tuyến đường Lê Tấn Trung (đoạn từ Nguyễn Phan Vinh đến Nguyễn Thị Hồng có chiều dài 400m) được thực hiện công tác duy trì vệ sinh với tần suất 02 lần/tuần. Theo đánh giá của UBND quận Sơn Trà, trong thời gian qua, chất lượng phục vụ vệ sinh trên tuyến đường này đạt yêu cầu. Từ năm 2018 UBND thành phố sẽ xem xét đặt hàng duy trì vệ sinh hằng ngày trên tuyến đường này.

        8. Sớm xử lý dứt điểm tình trạng thấm dột tại Khu chung cư 4B và tình trạng tắc nghẽn đường ống thoát nước tại các tầng 2, 3, 4 Khu chung cư F2, phường Nại Hiên Đông.

Trả lời:

Ngày 21/8/2017, UBND thành phố có Công văn số 6461/UBND-TH về việc giải quyết kiến nghị của cử tri, trong đó có nội dung kiến nghị của cử tri quận Sơn Trà về công tác bảo trì sửa chữa chung cư như sau: “Sớm xử lý dứt điểm tình trạng thấm dột tại Khu chung cư 4B và tình trạng tắt nghẽn đường ống thoát nước các tầng 2, 3, 4 Khu chung cư F2, phường Nại Hiên Đông”.

Ngày 12/9/2017, Công ty Quản lý nhà chung cư đã có Công văn số 1854/CTQLNCC-QLDA báo cáo đã kiểm tra, xử lý dứt điểm các nội dung kiến nghị nêu trên.

9. Xem xét lại việc lắp đặt 3 trạm thu phát sóng BTS trên tuyến đường Lương Thế Vinh, để đảm bảo an toàn và sức khỏe của người dân tại khu vực.

Trả lời:

Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan xử lý kiến nghị của người dân, Sở TT&TT đã yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị có liên quan khắc phục, cụ thể như sau:

          - Các nhà mạng đã khắc phục tiếng ồn do điều hòa và máy nổ và đang tăng cường lắp đặt nguồn lưu điện ắc quy dự phòng (không sử dụng máy nổ).

          - Yêu cầu Trung tâm Mạng lưới Mobifone miền Trung chuyển đổi trạm BTS có cột ăng ten cồng kềnh tại 55 Lương Thế Vinh sang trạm BTS thân thiện với môi trường, thực hiện trước tháng 5/2018.

          - Công ty Cổ phần dịch vụ mạng NISCO có phương án di dời trạm BTS tại 40 Lương Thế Vinh sang một vị trí khác và sử dụng trạm BTS thân thiện môi trường để thay thế, thực hiện trước tháng 5/2018.

          Hiện nay, các hộ dân đã đồng tình với xử lý của Sở Thông tin và Truyền thông.

10. Hiện nay, việc thu gom rác thải trên địa bàn quận Sơn Trà không kịp thời, nhiều vị trí rác thải không được thu gom hết, tồn đọng nhiều ngày gây ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do thiếu nhân lực và phương tiện thu gom.

Trả lời:

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng, lượng rác phát sinh trên địa bàn quận Sơn Trà năm 2017 bình quân 150 tấn/ngày. UBND quận Sơn Trà đã phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng xây dựng Phương án thu gom rác theo giờ trên địa bàn quận giai đoạn 2017-2020. (phê duyệt tại Quyết định số 2441/QĐ-UBND ngày 19/5/2017 của UBND quận Sơn Trà). Theo nội dung phương án, số lượng phương tiện và nhân lực thu gom của Công ty cụ thể như sau:

- Công nhân thu gom rác dân bằng xe ba gác: 17 người; công suất thu gom: 45 tấn/ngày;

- Xe cuốn ép 4,5 tấn: 03 xe, công suất thu gom: 55 tấn/ngày;

- Thùng đặt theo giờ: 200 thùng, công suất thu gom: 15 tấn/ngày;

- Thùng đặt cố định: 186 thùng, công suất thu gom: 13 tấn/ngày;

- Xe hino 9 tấn: 02 xe, công suất thu gom: 75 tấn/ngày.

Tuy nhiên, do khoảng cách từ địa bàn quận đến bãi rác Khánh Sơn xa, dẫn đến việc chậm trễ nâng gắp thùng rác tại các điểm tập kết. Để khắc phục tình trạng này, Công ty đã tăng số chuyến thu gom bằng xe hino 9 tấn lên 10 chuyến/ngày, để đảm bảo công suất thu gom 90 tấn/ngày và tăng số công nhân thu gom rác dân bằng xe ba gác lên 23 người.

          Trong thời gian đến UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND quận Sơn Trà thường xuyên giám sát việc thực hiện thu gom rác của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng, kịp thời chấn chỉnh tình trạng rác thải không được thu gom hết, tồn đọng nhiều gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

11. Sớm tháo dỡ tháp nước cũ đã xuống cấp tại khu vực ven đường Yết Kiêu, phường Thọ Quang, để tránh gây nguy hiểm cho các hộ dân xung quanh.

Trả lời:

Liên quan đến vấn đề này, UBND thành phố đã có Công văn số 7472/UBND-SXD ngày 22/9/2017 chỉ đạo UBND quận Sơn Trà:

- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị liên quan kiểm tra nguồn gốc sử dụng đất của các tổ chức, cá nhân trong khu vực đài nước; xử lý sớm việc tháo dỡ công trình xây dựng lấn chiếm đất công cộng;

- Phối hợp với đơn vị tư vấn có đủ điều kiện năng lực lập phương án tháo dỡ (bao gồm biện pháp và kinh phí phá dỡ), trình thẩm định, phê duyệt làm cơ sở thực hiện tháo dỡ theo quy định.

Hiện nay, UBND quận Sơn Trà đang triển khai thực hiện.

12. Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi đã triển khai sửa chữa hơn 2 năm nhưng chưa hoàn thành và thường xuyên rào chắn giữa cầu. Đề nghị đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ để phục vụ người dân.

Trả lời:

Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi đã được thi công hoàn thành và bàn giao cho Sở Giao thông Vận tải quản lý. Nhằm khai thác có hiệu quả cầu Nguyễn Văn Trỗi, UBND thành phố đã phê duyệt quy hoạch dự án công viên 2 đầu cầu kết hợp cầu Nguyễn Văn Trỗi và thực hiện kêu gọi xã hội hoá đầu tư cho dự án này. Hiện nay đang thực hiện thủ tục đấu thầu dự án.

13. Sớm thảm nhựa các tuyến đường và khớp nối cống thoát nước tại dự án Khu dân cư An Cư 5, phường Phước Mỹ.

Trả lời:

- Về việc thảm bê tông nhựa: UBND thành phố đã có chủ trương cho phép thảm bê tông nhựa mặt đường lớp 2 các tuyến đường còn lại thuộc dự án KDC An Cư 5 tại Công văn số 2447/UBND-QLĐTư ngày 27/7/2017. Hiện nay, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng đã chỉ đạo nhà thầu xây dựng đang tiến hành dọn dẹp mặt bằng, sửa chữa lớp cấp phối đá dăm, … để thảm bê tông nhựa. Dự kiến hoàn thành trong năm 2017.

- Khớp nối cống thoát nước tại dự án: hạng mục thoát nước hiện nay cơ bản đã thi công hoàn thành, đảm bảo chống ngập úng khu vực. Riêng tuyến đường Lê Văn Thứ, đoạn từ đường Hồ Nghinh đến đường Lê Bôi, hiện nay còn vướng giải tỏa 05 hộ nên chưa có mặt bằng để thi công hoàn thành dứt điểm công trình. UBND thành phố đang chỉ đạo Hội đồng giải phóng mặt bằng quận Sơn Trà nhanh chóng thực hiện công tác giải toả đền bù để có mặt bằng thi công.

CÔNG TTĐT 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác