Hứng khởi ra quân thi công, sản xuất đầu xuân Quý Mão
Đăng ngày 01-02-2023 15:10, Lượt xem: 317

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hoạt động thi công ở các công trình trọng điểm, tình hình sản xuất, kinh doanh ở các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp.

Tại Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung, từ sáng mùng 9 Tết (30-1), hàng chục thiết bị xe cơ giới cùng kỹ sư, công nhân sẵn sàng vận hành, thi công ngay trong ngày ra quân đầu năm mới.


Các thiết bị xe cơ giới và kỹ sư, công nhân sẵn sàng thi công ngay trong ngày ra quân đầu năm mới

Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Lê Thành Hưng cho biết, ngay sau khi khởi công dự án vào tháng 12-2022, đơn vị đã chỉ đạo Liên danh Nhà thầu và phối hợp Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cục tác chiến Bộ Quốc phòng, Bộ NN&PTNT và các Bộ ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ bàn giao khu vực biển.

Đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan ký hợp đồng thuê mặt bằng xây dựng văn phòng Ban điều hành, mặt bằng thi công bãi đúc khối phá sóng; chuẩn bị nguồn vật tư, vật liệu, tháo dỡ lan can kè ven biển trong phạm vi công trình... để triển khai thi công ngay trong những ngày đầu năm.


Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố báo cáo tình hình và tiến độ thi công Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung

Theo ông Lê Thành Hưng, Dự án đã tập trung nhân lực, vật tư, máy móc thiết bị để đẩy nhanh thi công công trình, đảm bảo an toàn - chất lượng - tiến độ - vệ sinh môi trường, quyết tâm hoàn thành ít nhất đạt 25% giá trị xây lắp của Hợp đồng, tương ứng với giá trị khối lượng xây lắp hoàn thành là 658 tỷ đồng trong năm 2023. Trong đó, hạng mục Đê chắn sóng hoàn thành khoảng 70% khối lượng thay móng Đê và 20% thi công Đê; hoàn thành nạo vét móng Đê và thi công bãi chứa bùn; hoàn thành khoảng 80% hạng mục Đường giao thông và giải ngân 100% vốn bố trí cho dự án trong năm 2023.

Khu công nghệ cao, các khu công nghiệp Đà Nẵng và Khu công nghệ thông tin tập trung hiện có 62.429 lao động. Đến sáng 1-2, số lao động đi làm lại sau Tết khoảng 97%. Các doanh nghiệp đề ra nhiều mục tiêu kinh doanh trong năm 2023 cũng như nỗ lực chăm lo, nâng cao đời sống cho người lao động.


Công ty CP Cao su Đà Nẵng liên tục tăng trưởng trong 3 năm qua (2020-2022)

Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) Lê Hoàng Khánh Nhựt cho biết, Công ty liên tục tăng trưởng trong 3 năm qua (2020-2022); tổng mức tăng trưởng đến năm 2022 là 20%. Công ty đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 là 5.500 tỷ đồng. Công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng nhà máy, lắp đặt thêm dây chuyền mới, với nhu cầu diện tích từ 16-20ha để phục vụ kế hoạch sản xuất của năm 2023 và những năm tiếp theo.

Cùng với sự tăng trưởng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, số lượng lao động tại công ty cũng liên tục tăng. Cụ thể, năm 2020 là 1.700 lao động, năm 2022 là 1.800 lao động, cuối năm 2023 dự kiến là 2.000 lao động. Thu nhập bình quân của người lao động tại Công ty là 18 triệu đồng/người/tháng.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng Trần Lê Tuấn cho biết, ngay trong những ngày năm mới, Cảng Đà Nẵng liên tiếp đón các tàu hàng, tàu du lịch biển quốc tế cập cảng.


Lãnh đạo thành phố thăm, chúc Tết Công ty CP Cảng Đà Nẵng

Năm 2023, Cảng Đà Nẵng quyết tâm quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; đảm bảo thu nhập bình quân cho người lao động; 100% đơn vị hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kinh tế, chính trị được giao. Đồng thời, Cảng Đà Nẵng cam kết phát huy kinh nghiệm và tập trung nguồn lực để được đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu đúng tiến độ, quy mô, chất lượng, hiện đại, đồng bộ với phần cơ sở hạ tầng dùng chung của thành phố, đáp ứng sự phát triển của kinh tế vùng.

Năm 2022, các chỉ tiêu kinh doanh của Công ty CP Cảng Đà Nẵng đều đạt kế hoạch, doanh thu tăng 10%, lợi nhuận tăng 13%. Cảng Đà Nẵng là một trong 05 Cảng thuộc VMIC tiếp tục tăng trưởng ổn định và đã phát triển thêm được 10 tuyến dịch vụ container mới về các cảng.

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trung tâm” Cảng Đà Nẵng đã tập trung tìm kiếm nguồn hàng, khách hàng từ các cụm Khu Công nghiệp, thị trường Miền Trung, tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây 1 và 2; chú trọng nghiên cứu các vùng hậu phương, dư địa tăng trưởng tại thị trường Lào; tăng cường quảng bá thương hiệu song hành với chủ trương phát triển của Thành phố.  

Cùng với đó, Cảng Đà Nẵng triển khai quyết liệt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, giải quyết nhanh các thủ tục trong giao nhận hàng. Thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm phương tiện thiết bị chuyên dùng, hiện đại, đồng bộ hạ tầng, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra các lợi ích tối ưu cho khách hàng. 

HỒNG QUÂN - THANH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 

Tết đi đâu, chơi gì