Tăng tốc tiêm vaccine phòng COVID-19
Đăng ngày 21-11-2022 21:50, Lượt xem: 300

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố chiều 21-11.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 20-11, Đà Nẵng đã triển khai tiêm chủng đảm bảo đạt tỷ lệ bao phủ đối với liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên và đang tiếp tục triển khai tiêm mũi nhắc lại cho nhóm đối tượng này. Đồng thời, tiêm liều cơ bản cho nhóm trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cụ thể, tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 78,64%; tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho các đối tượng chỉ định đạt 62,80%; tỷ lệ tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt 42,71%; tỷ lệ tiêm mũi 1 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 67,54%; tỷ lệ tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 31,95%

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến nhìn nhận, thời gian qua, các cấp, ngành, các địa phương đã rất nỗ lực trong công tác triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng trên địa bàn thành phố, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ tiêm chủng tại các quận, huyện còn thấp so với tổng chung toàn thành phố.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo

Do vậy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị các địa phương, các ngành, tiếp tục quán triệt, bám sát chỉ đạo của UBND thành phố tại các thông báo kết luận trong các cuộc họp giao ban về công tác tiêm chủng vaccine COVID-19 để triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các kế hoạch, nội dung đã đề ra.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị, các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện nâng cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục tập trung cao độ triển khai công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên lĩnh vực và địa bàn quản lý.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị, Sở Y tế phối hợp với Đại học Đà Nẵng đẩy mạnh triển khai công tác tiêm chủng cho đối tượng là giáo viên, học sinh, sinh viên, người lao động tại các trường; cập nhật kịp thời tình hình tiêm chủng của từng khối lớp, khối ngành học để có biện pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các địa phương lên phương án cụ thể việc triển khai tiêm vaccine mũi 4 cho các đối tượng là người làm việc tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ,...

Sở Giao thông Vận tải lên kế hoạch tiên mũi 3, mũi 4 vaccine cho tài xế công nghệ. Xem việc tiêm vắc xin cho các đối tượng này là rất cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho việc giao nhận, lưu thông hàng hóa thiết yếu.

THANH HẢI

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác