Thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm kìm chế đà gia tăng số ca bệnh để người dân đón tết an toàn
Đăng ngày 13-01-2022 20:07, Lượt xem: 486

Tăng cường các biện pháp với mục tiêu kìm chế đà gia tăng số ca bệnh trong thời gian tới để người dân đón tết an toàn, đầm ấm. Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tại  cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố chiều ngày 13-1

Ngày 13-1, thành phố ghi nhận số ca mắc Covid-19 ở mức cao nhất từ trước đến nay là 657 ca. Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết nguyên đán Nhâm Dần, nhu cầu đi lại, mua sắm, các hoạt động sự kiện diễn ra với tần suất cao đang là một thách thức rất lớn đối với công tác phòng chống dịch bệnh. Đáng lo ngại nhất là một số điểm nóng tại các chợ như chợ Cồn, chợ Bắc Mỹ An, chợ Nam Ô dẫn đến buộc phải đóng cửa chợ ngay trong thời điểm việc mua-bán diễn ra sôi động nhất. Vì vậy các địa phương cần tập trung bảo vệ an toàn cho các chợ trên địa bàn. Bên cạnh các biện pháp như sắp xếp giãn cách, đeo kính chống giọt bắn, chính quyền hỗ trợ các điều kiện khử khuẩn và tổ chức xét nghiệm, Ban quản lý các chợ vận động tiểu thương đóng góp để xét nghiệm với tần suất 3 ngày/lần để tầm soát nguy cơ tại chợ. Nếu kiểm soát chặt, đảm bảo an toàn thì các chợ sẽ được sớm mở cửa trở lại, duy trì hoạt động kinh doanh mua bán bình thường cho người dân.

Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến kết luận tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch

Các địa phương căn cứ quy định tại Quyết định 3779/QĐ-UBND của UBND thành phố và điều kiện cụ thể từng địa bàn để tổ chức thực hiện việc khoanh vùng phong toả, công bố cấp độ dịch theo quy mô xã, phường và có thể chia nhỏ hơn theo từng khu vực dân cư, hạn chế thấp nhất việc cản trở sinh hoạt của người dân những nơi chưa có người mắc bệnh. Việc điều trị F0 tại nhà thời gian qua đã cho thấy nhiều mặt tích cực cần tiếp tục thực hiện bên cạnh  việc mở thêm khu điều trị của Bệnh viện dã chiến. Điều trị tại nhà phải được coi là hình thức chủ yếu, chỉ đưa đi điều trị tập trung đối với các trường hợp chuyển nặng, có nguy cơ chuyển nặng, hoặc không có nơi điều trị tại nhà đủ điều kiện.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cùng yêu cầu Sở Y tế hướng dẫn chu đáo cho các địa phương cung cấp đủ trang thiết bị cho các trạm y tế để thực hiện điều trị F0 tại nhà. Các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị một cơ số giường bệnh nhất định để sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân Covid-19 trong trường hợp phát hiện khi họ đến để khám chữa các bệnh khác.

Trong tình hình những ngày cận tết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngoài việc tuyên truyền, nhắc nhở người dân, đề nghị các địa phương đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ  việc thực hiện các biện pháp hành chính theo từng cấp độ dịch, xử phạt nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch như tụ tập đông người, không đeo khẩu trang …

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác