Đánh giá đúng tình hình thực tế để có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp
Đăng ngày 10-01-2022 16:04, Lượt xem: 433

Đó là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố chiều 10-1. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì cuộc họp.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, những ngày gần đây số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tăng nhanh, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời sẽ gây áp lực lên các cơ sở điều trị. Do đó, các đơn vị, địa phương phải nhìn nhận, đánh giá đúng tình hình để ngăn chặn đà lây lan, nỗ lực điều trị hiệu quả để hạn chế thấp nhất các ca tử vong.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị, ngành y tế khẩn trương hoàn thiện các phương án xử lý cụ thế trong trường hợp F0 tăng cao. Trong đó, cần lưu ý huy động lực lượng y tế tham gia, giảm tải cho lực lượng y tế phường, xã, quận huyện.

"Hiện số người điều trị F0 tại nhà còn thấp so với tổng số ca mắc. Do đó, các địa phương phải xác định việc điều trị F0 tại nhà là một trong những biện pháp bắt buộc trong bối cảnh hiện nay. Để làm tốt công tác này, các địa phương cần có sự phối hợp chặt giữa các ngành, chú trọng triển khai phần mềm quản lý, theo dõi điều trị F0 tại nhà. Tuy nhiên, thành phố cần sớm có phương án thành lập và kích hoạt bệnh viện dã chiến số 2. Đồng thời, Sở Y tế phải huy động sự vào cuộc của các Trung tâm y tế, các bệnh viện trong công tác điều trị; xem xét cho phép các cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tự nguyện trả tiền; nhanh chóng thiết lập trạm y tế trong khu công nghiệp", Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng đề nghị ngành y tế cần chuẩn bị các nguồn lực, thuốc men phục vụ cho công tác phòng, chống dịch, không được phép để thiếu nguồn sinh phẩm phục vụ việc xét nghiệm và thiếu phương tiện vận chuyển bệnh nhân mắc COVID-19.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo

Liên quan đến vấn đề tiêm vaccine, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, lập danh sách để quản lý, theo dõi những đối tượng có nguy cơ cao, trong đó theo dõi cả những người không tiêm chủng hoặc không đủ điều kiện tiêm chủng, trường hợp những người không đồng ý tiêm chủng thì phải có cam kết của gia đình. 

"Ngành y tế và các địa phương phải quyết tâm, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêm mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trong quý 1 năm 2022", Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nêu rõ.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố tiến hành rà soát các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là thời điểm trước trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 để điều chỉnh cho phù hợp.

Tính từ 13 giờ ngày 9-1 đến 13 giờ ngày 10-1, thành phố ghi nhận 453 ca mắc COVID-19; trong đó, 8 ca cách ly tập trung, 183 ca cách ly tại nhà, 32 ca trong khu phong tỏa, 230 ca cộng đồng.

Trong ngày 10-1, ngành y tế đã tổ chức xét nghiệm 18.203 lượt người; các cơ sở y tế đang điều trị 1.983 bệnh nhân, 100 bệnh nhân đang điều trị tại nhà. Đến nay, Đà Nẵng đã tiêm vaccine cho 2.017.547 liều, trong đó 976.008 người tiêm mũi 1, 959.072 người tiêm mũi 2, 82.467 người tiêm mũi 3 (chiếm 9,5% người từ 18 tuổi trở lên).

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác