Triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ
Đăng ngày 17-11-2021 01:54, Lượt xem: 738

Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 7651/UBND-KGVX về việc triển khai Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ

Ngày 11/10/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP về Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày ký.

Cụ thể, phân loại cấp độ dịch như sau: Cấp 1: Nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh; Cấp 2: Nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng; Cấp 3: Nguy cơ cao tương ứng với màu cam; Cấp 4: Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ.

Theo đó, đối với các địa phương có tình hình dịch cấp 1, hầu hết các hoạt động được diễn ra bình thường, không hạn chế số người tham dự các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời. Tuy nhiên cần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch và các điều kiện khác theo quy định.

Đặc biệt, khi dịch ở cấp 1, các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như vũ trường, karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc (bao gồm cắt tóc), làm đẹp và các cơ sở khác có thể được hoạt động hoặc hoạt động hạn chế do địa phương quyết định. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định các điều kiện cần thiết để hoạt động đảm bảo phòng, chống dich COVID-19.

Ngoài ra, các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được hoạt động với các địa phương có dịch ở cấp 1 và cấp 2, bị hạn chế hoạt động khi dịch ở cấp 3 hoặc có thể bị ngừng hoạt động nếu dịch ở cấp 4. Nhà hàng/quán ăn, chợ truyền thống chỉ bị hạn chế hoạt động khi dịch ở cấp 4. Hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp có thể bị hạn chế khi dịch từ cấp 2 trở lên.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương khẩn trương phối hợp triển khai các nội dung theo yêu cầu của Bộ Y tế tại Công văn số 9472/BYT-MT; trường hợp vướng mắc, vượt quá thẩm quyền, báo cáo UBND thành phố (Xem chi tiết tại file Văn bản đính kèm).

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác