Lùi thời gian đến trường của học sinh đến giữa tháng 11
Đăng ngày 27-10-2021 13:04, Lượt xem: 895

Chiều ngày 27-10, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp lãnh đạo thành phố đã thống nhất cho phép lùi lịch dạy và học trực tiếp cho học sinh các trường phổ thông của thành phố đến giữa tháng 11 năm nay.

 Theo kế hoạch,  việc dạy và học trực tiếp được Sở Giáo dục và Đào tạo dự kiến bắt đầu vào ngày 1-11 cho khối lớp 1, 9, 12 và tất cả các khối lớp sẽ bắt đầu học từ ngày 8-11. Tuy nhiên, tình hình dịch có diễn biến phức tạp, bùng phát tại một số tỉnh thành, tại Đà Nẵng cũng xuất hiện ca mắc mới, đã có những ca mắc được phát hiện tại trường học tại tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, việc tiêm chủng cho trẻ em dưới 18 tuổi dự kiến sẽ được bắt đầu từ ngày 1-11 nên cần có thời gian để đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch tại nhà trường cho học sinh. Vì vậy, Thành uỷ, UBND đã thống nhất chủ trương lùi thời gian cho trẻ đến trường vào giữa tháng 11. " Đây là quyết định khá khó khăn, ngành giáo dục cũng đã sẵn sàng để các em có thể đến trường nhưng với tinh thần bảo vệ an toàn cao nhất sức khoẻ cho học sinh và đảm bảo thực hiện phòng chống dịch của toàn thành phố nên chúng ta phải chấp nhận" Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết. 

Những ngày gần đây, trên địa bàn thành phố xuất hiện một vài ca mắc Covid-19 mới là các F1 hoặc phát hiện tại chốt kiểm soát có nguồn lây là những người đến từ những vùng có dịch bao gồm cả những địa phương  được xác định nguy cơ cấp độ 2, 3. Thực hiện việc tăng cường công tác giám sát và kiểm soát hiệu quả dịch COVID -19 theo công điện số 1700 của Bộ Y tế là hết sức cần thiết. UBND thành phố sẽ ban hành văn bản mới để quy định cụ thể các biện pháp áp dụng đối với những trường hợp từ địa phương khác đến thành phố Đà Nẵng thay thế cho công văn 7085/UBND-KGVX ngày 19/10/2021 để các địa phương và các đơn vị có cơ sở thực hiện. Theo đó, các chốt kiểm soát sẽ thực hiện các biện pháp mạnh hơn kiểm soát người ra/vào thành phố; các  quận, huyện, xã phường  chủ động tăng cường thực hiện rà soát, quản lý chặt , yêu cầu xét nghiệm tất cả những người đi về hoặc đi qua từ các tỉnh, thành phố có số mắc cao (như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...) và các địa phương có nguy cơ cấp độ 2,3,4.

Trong ngày 27-10, thành phố có 3 ca mắc mới, trong đó 2 ca là F1 của chuỗi N.V.A đã được cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính trước đó; và 1 trường hợp là người về từ thành phố Hồ Chí Minh đã được test nhanh dương tính tại chốt kiểm soát C4, Hoà Vang. 

Tính đến nay, toàn thành phố đã tiêm chủng được 1.010.963 mũi vaccine ngừa Covid-19, trong đó có 858.026  người được tiêm mũi 1 (đạt tỷ lệ 98% người trên 18 tuổi) và 152.937 người tiêm mũi 2 (đạt tỷ lệ 17,5% người trên 18 tuổi) 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác