Rau xanh chiến sĩ tiếp sức người dân khu phong tỏa
Đăng ngày 23-07-2021 19:54, Lượt xem: 429

Những bó rau xanh, những trái cà tím, đu đủ, chuối… là những sản phẩm từ quá trình tăng gia sản xuất của các cán bộ chiến sĩ đã được trao tặng cho người dân trong phong tỏa phường An Khê (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng), tiếp thêm nguồn động viên cho người dân vượt qua khó khăn, ấm tình quân dân giữa mùa dịch.


Hơn 400 kg nông sản gồm rau mồng tơi, đu đủ, chuối, rau muống, cà tím, 500 quả trứng gà … đã được các cán bộ, chiến sĩ trao cho UBND phường An Khê, gửi đến cho bà con trong khu phong tỏa.

Chiều 23-7, các cán bộ chiến sĩ Trung tâm ứng cứu sự cố hóa học, sinh học, hạt nhân miền Trung (Binh chủng hóa học – Bộ Quốc Phòng); Tiểu đoàn 56 - Sư đoàn 375; Trạm Quan trắc miền Trung - Viện Hoá học Môi trường quân sự và Siêu thị Fumart tổ chức chương trình "Sản phẩm tăng gia - tặng quà vùng dịch", trao tặng nông sản, nhu yếu phẩm cho người dân phường An Khê.

Với mong muốn hỗ trợ, sát cánh cùng người dân vượt qua khó khăn do dịch COVID-19, thời gian qua, các cán bộ chiến sĩ vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tham gia huấn luyện, vừa tích cực tăng gia sản xuất để có được nguồn nông sản sạch gửi tặng cho bà con.


Các chiến sĩ thu hoạch nông sản từ quá trình tăng gia sản xuất

Tại chương trình, hơn 400 kg nông sản gồm rau mồng tơi, đu đủ, chuối, rau muống, cà tím, 500 quả trứng gà … đã được các cán bộ, chiến sĩ trao cho UBND phường An Khê, gửi đến cho bà con trong khu phong tỏa. Đồng thời, Trạm Quan trắc miền Trung - Viện Hoá học Môi trường quân sự trao tặng thêm bà con 150 chai nước khử khuẩn và Siêu thị Fumart ủng hộ hơn 300 kg nông sản.

Thiếu tá Lê Đức Thiện – Chính trị viên chia sẻ: "Những năm qua, chính quyền và nhân dân phường An Khê luôn đùm bọc, chở che và giúp đỡ Trug tâm cũng như các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn phường. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cán bộ chiến sĩ Phòng hóa vận động các đơn vị chung tay, hỗ trợ thực phẩm cho người dân. Hy vọng món quà sẽ là nguồn động viên để bà con nhân dân phường An Khê yên tâm thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng chống dịch, góp phần cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh".


Những món quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần tiếp thêm động lực cho người dân trong khu phong tỏa, thắm tình quân – dân giữa mùa dịch, sáng ngời hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”

Hàng hóa sẽ được tập kết tại UBND phường An Khê và được các đơn vị chức năng của phường phân bổ, trao đến tận tay từng hộ dân trong khu phong tỏa.

Những món quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần tiếp thêm động lực cho người dân trong khu phong tỏa, thắm tình quân – dân giữa mùa dịch, sáng ngời hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác