Tăng cường tuần tra, kiểm soát thực hiện nghiêm các quy định giãn cách
Đăng ngày 23-07-2021 14:10, Lượt xem: 623

Chiều ngày 23-7, Phó bí thư TT Thành uỷ Lương Nguyễn Minh Triết và Phó Bí thư Thành uỷ Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch thành phố. 

Ngày 23-7, thành phố ghi nhận 37 ca mắc Covid mới từ 23 chuõi lây nhiễm, trong đó có 12 chuỗi có ca mắc mới phát sinh và 11 chuỗi không có ca mắc mới. Những diễn biến phức tạp của tình hình đặt ra yêu cầu phải tập trung siết chặt các biện pháp phòng chống dịch. 

Đường phố Đà Nẵng đã vắng hẳn người tham gia gia thông

 Hai ngày qua, căn cứ những quy định về biện pháp bổ sung phòng chống dịch  theo nội dung công văn 4537 đã ban hành, trên toàn thành phố đã có sự chuyển biến tích cực. Đa số người dân đồng thuận, chấp hành tốt việc ở nhà, không còn cảnh đi tập thể dục, đạp xe; đường xá đã giảm đáng kể người tham gia giao thông; các chợ, siêu thị đã giảm 20-30% số khách hàng mua trực tiếp nhưng tăng số khách hàng đặt hàng online. Nguồn hàng đảm bảo cung cấp đầy đủ, giá cả tương đối ổn định, không có đột biến.  Trong ngày 23-7, lực lượng chức năng của các quận huyện đã tăng cường tuần tra xử phạt 32 trường hợp có hành vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là 60,250 triệu đồng.

Các kiot bán hàng không thiết yếu tại chợ Hoà Khánh đã đóng cửa

 Tuy nhiên, theo phản ảnh của các quận huyện, hiện còn một vài vướng mắc, chưa thống nhất xung quanh việc cho phép kinh doanh các mặt hàng thiết yếu; về cấp giấy chứng nhận cho phép các trường hợp lao động tự do, công nhân xây dựng công trình được đi làm; việc nhận hàng từ các địa phương khác chuyên chở đến …

Qua lắng nghe ý kiến của các thành viên ban chỉ đạo thành phố và các quận huyện, Phó Bí thư Thường trực thành uỷ Lương Nguyễn Minh Triết đã yêu cầu UBND chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch đã đề ra; khẩn trương thực hiện chi tiền hỗ trợ khó khăn cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid. Theo Phó Bí thư Thành uỷ, UBND thành phố cần có các hướng dẫn cụ thể để lực lượng chức năng có cơ sở thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. Bên cạnh việc quản lý, kiểm soát chặt chẽ các chợ trên địa bàn, cần có những biện pháp để không làm tắc nghẽn lưu thông hàng hoá

Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra giấy tờ người ra đường 

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp chống dịch trên địa bàn, chấn chỉnh công tác quản lý người trong và sau quá trình thực hiện cách ly tập trung để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Công thương có văn bản hướng dẫn thêm về các mặt hàng được phép kinh doanh ngoài danh mục các mặt hàng thiết yếu (như vật liệu xây dựng, thiết bị vật tư ngành điện nước…).

Hiện nay, do tình hình thành phố siết chặt biện pháp chống dịch và các địa phương lân cận đang có các biện pháp hạn chế đối với Đà Nẵng làm ảnh hưởng quá trình lưu thông hàng hoá, lương thực, thực phẩm. Về vấn đề này, UBND thành phố sẽ trao đổi với các tỉnh bạn đề nghị thiết lập các “vùng xanh” để tập kết, trao đổi hàng hoá thuận tiện, đảm bảo an toàn cho người dân.

... và thường xuyên tuần tra trên các tuyến đường 

Chủ tịch UBND thành phố giao công an thành phố hướng dẫn thống nhất về cách thức kiểm tra xử lý người đi qua các chốt, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định, hạn chế người dân ra đường khi không thật sự cần thiết. Các quận huyện chỉ đạo tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Về việc tiêm vắc xin, trên cơ sở số lượng được Bộ Y tế phân bổ, ngay trong tuần tới, Sở Y tế thành phố sẽ tiến hành việc tiêm vắc xin cho các đối tượng theo thứ tự ưu tiên, đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng đối tượng, đúng tiến độ như kế hoạch đã đề ra 

LÊ HOA 

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác