13 phường của quận Hải Châu ký cam kết về công tác phòng, chống dịch COVID-19
Đăng ngày 18-06-2021 14:57, Lượt xem: 893

Chiều 18-6, UBND quận Hải Châu tổ chức Hội nghị ký cam kết về công tác phòng, chống dịch COVID-19, theo Thông báo số 277/TB-VP ngày 14-6-2021 của Văn phòng UBND thành phố về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 13-6-2021.

Theo đó, Chủ tịch UBND 13 phường thuộc quận Hải Châu ký cam kết với Chủ tịch UBND quận về việc chịu trách nhiệm của người đứng đầu trước Chủ tịch UBND quận không để phát sinh ca mắc COVID-19 mới tại địa bàn quản lý đối với các trường hợp đến Đà Nẵng từ các địa phương có dịch mà không được phát hiện, khai báo, xử lý y tế kịp thời theo thẩm quyền.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Tự Gia Thạnh cho biết, dù tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương trên cả nước hiện vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nhưng với chủ trương “không ngăn sông cấm chợ, không tạo đứt gãy nền kinh tế”, thành phố vẫn duy trì hoạt động vận tải hàng hóa ra/vào thành phố. Điều này đồng nghĩa với việc luôn có nguy cơ tiềm ẩn làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Để triển khai ngăn ngừa, phòng dịch có hiệu quả ngay từ cơ sở, Chủ tịch UBND quận Hải Châu yêu cầu Chủ tịch UBND các phường trên địa bàn quận tăng cường chỉ đạo, không lơ là, chủ quan, bám sát công tác phòng, chống dịch tại địa phương mình; đặc biệt, cần phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan quản lý chặt chẽ các trường hợp đến Đà Nẵng từ các địa phương có dịch lưu trú tại địa bàn, tuyệt đối không để phát sinh ca bệnh trong cộng đồng do không được phát hiện, khai báo, xử lý y tế kịp thời.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác