Tăng cường kiểm soát để hạn chế sự xâm nhập nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào thành phố
Đăng ngày 24-05-2021 21:10, Lượt xem: 1058

"Bên cạnh những quy định biện pháp bảo đảm an toàn trong thành phố cũng cần siết chặt việc kiểm soát để hạn chế việc xâm nhập các nguy cơ từ bên ngoài, đặc biệt là từ vùng có dịch vào thành phố." Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch ngày 24-5

Trong hơn 3 ngày qua Đà Nẵng không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Trong 3 ngày gần đây, mỗi ngày chỉ có 1 ca mắc mới đều là các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung, đến lần xét nghiệm thứ 3 mới phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Qua công tác xét nghiệm cho đại diện hộ gia đình, tổ công tác phục vụ bầu cử, người làm dịch vụ vận chuyển và công nhân các khu công nghiệp toàn thành phố  từ ngày 20 đến ngày 24/5 là 92. 656 trường hợp và không phát hiện trường hợp dương tính nào trong cộng đồng.

Cuộc họp BCĐ phòng chống dịch ngày 24-5

Những kết quả tích cực trong kiểm soát tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn này cho thấy những biện pháp, bước đi, cách thức điều hành chống dịch của thành phố là đúng hướng, kịp thời, hiệu quả. Những biện pháp của chính quyền, sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của các địa phương đơn vị cộng với ý thức đồng thuận của nhân dân có ý nghĩa quyết định làm nên thành công của cuộc bầu cử ngày 23-5 vừa qua.   

Tuy vậy, hiện nay tình hình diễn biễn của dịch bệnh hết sức khó lường. Các biến chủng mới của virus có thời gian ủ bệnh lâu hơn, khả năng lây bệnh nhanh hơn và có khả năng nguy hiểm hơn. Vì vậy, dù đã kiểm soát tốt nhưng tuyệt đối không chủ quan lơ là với dịch bệnh. Bên cạnh những quy định biện pháp bảo đảm an toàn trong thành phố cũng cần siết chặt việc kiểm soát để hạn chế việc xâm nhập các nguy cơ từ bên ngoài, đặc biệt là từ vùng có dịch vào thành phố.

 Xét nghiệm cho công nhân tại các khu Công nghiệp 

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo thành phố thống nhất chủ trương tiếp tục xét nghiệm mở rộng thêm đối với 30% các hộ gia đình trên địa bàn và tiếp tục hoàn thành việc xét nghiệm cho toàn bộ công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn, hoàn thành chậm nhất ngày 26/5. Theo phản ảnh của các đoàn kiểm tra liên ngành, hiện một số doanh nghiệp sản xuất trong khu CN vẫn còn nhiều sai sót trong phòng chống dịch như việc bàn ăn chưa có vách ngăn, việc bố trí sản xuất chưa đảm bảo giãn cách .. . Những vấn đề này là bắt buộc nên yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương hoàn thiện. Nếu đơn vị nào chưa trang bị đủ, đúng quy định đảm bảo an toàn cho công nhân thì yêu càu dừng hoạt đông.  

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm các hộ gia đình, công nhân khu CN, các trường hợp nguy cơ cao (lái xe vận chuyển, hàng quán) sẽ đánh giá tình hình mức độ lây nhiễm trong cộng đồng để từ đó sẽ quyết định những biện pháp mới nới lỏng các quy định phòng chống dịch, cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ thiết yếu.

Đánh giá cao sự chủ động, tích cực theo phương châm “4 tại chỗ” của các cơ quan, đơn vị toàn thành phố thời gian qua, trong đó Sở Y tế làm hạt nhân, Ban chỉ đạo thành phố thống nhất giao Sở Y tế khẩn trương mua sắm máy móc trang thiết bị, vật tư y tế để chủ động trong mọi tình huống dịch bệnh diễn ra trên địa bàn.

LH
 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác