Tất cả các doanh nghiêp trong Khu công nghiệp phải có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm cho công nhân
Đăng ngày 20-05-2021 20:57, Lượt xem: 731

Ngày 20-5, thành phố đã xác lập kỷ lục mới về tống số xét nghiệm Covid -19 trong ngày là 36.670 mẫu, nâng tổng số trường hợp được xét nghiệm toàn thành phố từ ngày 3/5  đên nay là  239.035. Hầu hết các quận huyện đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho những người phục vụ công tác bầu cử và đại diện 30% các hộ gia đình.

Từ trước đến nay, lãnh đạo thành phố hết sức quan tâm đổi với việc bảo vệ an toàn sản xuất tại các doanh nghiệp, đặc  biệt là các doanh nghiệp sản xuất trong các khu công nghiệp, nên đã yêu cầu các quận huyện, sở ngành, Ban quản lý các KCN và CX thường xuyên kiểm tra giám sát hoạt động phòng chống dịch. Theo Trưởng ban Quản lý các KCN và CX Phạm Trường Sơn cho biết, đến nay đã có 153 doanh nghiệp trong khu CN đã nộp báo cáo cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và 14.405 công nhân tại đây đã được xét nghiệm Covid-19. Qua vận động, có 33 doanh nghiệp đồng ý chi trả chi phí xét nghiệm cho công nhân của mình; một số đề nghị xét nghiện theo xác suất 50% -70% số công nhân; 33 doanh nghiệp đề nghị thành phố hỗ trợ 100% chi phí xét nghiệm.

 Tại cuộc họp Ban chỉ đạo PCD thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, các doanh nghiệp cần xác định rõ, việc tổ chức xét nghiệm cho công nhân chính là trách nhiệm của đơn vị mình và đây là yêu cầu cần thiết và cấp bách. Không thể có chuyện “để bàn bạc rồi mới tính” . Giao Ban quản lý các KCN và CX ban hành văn  bản yêu cầu các doanh nghiệp phải tổ chức xét nghiệm cho công nhân, thông báo rõ kế hoạch để có thể tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trong 2 ngày tới. Thành phố có thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp  bằng cách tạm ứng trước kinh phí và sau đó doanh nghiệp phải chi trả phí xét nghiệm.  Để bảo đảm công bằng, thể hiện chính sách khuyến khích xét nghiệm, nên thành phố thống nhất hỗ trợ theo mức bình quân cho các mẫu xét nghiệm của doanh nghiệp; cả những doanh nghiệp đã đăng ký và sẵn sàng chi trả 100%  phí xét nghiệm cũng được hỗ trợ kinh phí xét nghiệm. Sở Y tế bố trí lực lượng để thực hiện công tác xét nghiệm tại các khu công nghiệp theo kế hoạch.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Bích Thuận cũng cho biết, hiện các trường học đã cơ bản hoàn thành việc thi học kỳ 2. Do tình hình dịch bệnh nên việc thi vào lớp 10 dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 6 này sẽ dời lại vào trung tuần tháng 6 trong điều kiện kiểm soát tốt dịch bệnh.

LH. 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác