Đảm bảo công tác phát ngôn và cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19
Đăng ngày 18-05-2021 07:21, Lượt xem: 524

Ngày 17-5, UBND thành phố ban hành văn bản số 2941/UBND-TTTT về việc đảm bảo công tác phát ngôn và cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Xét nội dung công văn số 1137/STTTT-TTBCXB về đảm bảo công tác phát ngôn và cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, nhằm đảm bảo thông tin kịp thời, minh bạch, chính xác về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đến đông đảo nhân dân, UBND thành phố đề nghị các sở ngành, UBND quận huyện chủ động cung cấp thông tin về tình hình thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cơ quan, đơn vị, địa phương theo đúng quy định tại Luật Báo chí và Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước.

Trường hợp các cá nhân của sở ngành, UBND các quận huyện không được giao nhiệm vụ phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thực hiện việc cung cấp thông tin cho báo chí thì không được nhân danh cơ quan hành chính nhà nước để phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin đã cung cấp theo đúng quy định.

Đối với các văn bản có nội dung thông tin về các trường hợp cách ly, kết quả xét nghiệm của người tiếp xúc với người nhiễm bệnh... khi cung cấp thông tin ra bên ngoài cần đảm bảo thực hiện đúng quy định của Luật Báo chí, Nghị định số 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ và Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tiếp tục với các sở ngành, UBND các quận huyện tích cực thực hiện tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các cơ quan báo chí tích cực phối hợp với cơ quan chức năng của thành phố trong việc thông tin kịp thời chính xác về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương. Khuyến khích người dân tiếp nhận thông tin từ các nguồn tin chính thức, không chia sẻ, truyền đưa các thông tin chưa được kiểm chứng liên quan đến dịch COVID-19.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác