Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tiểu thương chợ Hòa Khánh Nam
Đăng ngày 09-05-2021 15:04, Lượt xem: 1879

Chiều 9-5, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương chợ Hòa Khánh Nam (phường Hòa Khánh Nam). Đây là nơi ca nghi mắc COVID-19 liên quan Thẩm mỹ viện AMIDA từng đi chợ trước khi có biểu hiện sốt, mệt mỏi.


Video: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương chợ Hòa Khánh Nam

Theo đó, 74 người được xét nghiệm là tiểu thương buôn bán trong chợ Hòa Khánh Nam và người kinh doanh xung quanh chợ. Tại buổi lấy mẫu, người dân được hướng dẫn xếp hàng, khai báo y tế, sát khuẩn tay, tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Trung tâm y tế quận Liên Chiểu dự kiến lấy 74 mẫu xét nghiệm là mẫu bệnh phẩm dịch tỵ hầu với phương pháp lấy mẫu gộp 10 người/ống. Sau khi lấy mẫu, các tiểu thương được nhân viên y tế yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác cho đến khi có kết quả xét nghiệm. Dự kiến sau 1-2 ngày sẽ có kết quả.

Trước đó, ngành y tế thành phố ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 là nữ bệnh nhân L.T.D (trú đường Lê Hiến Mai, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) là nhân viên Thẩm mỹ viện AMIDA (đồng nghiệp của BN 3131 được Bộ Y tế công bố tối 7-5). Trong khai báo dịch tễ, người này cho biết đã đi chợ Hòa Khánh Nam trước khi có biểu hiện sốt, mệt mỏi.

0 giờ ngày 8-5, UBND quận Liên Chiểu cho tạm dừng hoạt động chợ Hòa Khánh Nam cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, khẩn trương phối hợp với ngành y tế dọn dẹp, khử khuẩn chợ và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương tại chợ. Bên cạnh đó, phong tỏa một phần đường Lê Hiến Mai và đưa 13 trường hợp F1 của ca nghi mắc Covid-19 nói trên đi cách ly tập trung tại Khu ký túc xá phía Tây thành phố.

THẾ VINH - THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác