Người dân sử dụng thẻ đi chợ để phòng chống dịch COVID-19
Đăng ngày 09-05-2021 11:42, Lượt xem: 1317

Ngày 9-5, người dân trên địa bàn thành phố bắt đầu đi chợ theo ngày với thẻ vào chợ. Mỗi gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày, ngày đi chợ được ấn định theo thẻ. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/1 chợ bất kỳ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo ghi nhận, tại các chợ đều bố trí lực lượng kiểm soát tại các cổng ra vào để thu thẻ vào chợ, hướng dẫn người dân kê khai thông tin vào thẻ, sát khuẩn tay trước khi vào chợ.


Video: Người dân sử dụng thẻ đi chợ để phòng chống dịch COVID-19

Bên trong chợ, đội bảo vệ thường xuyên tuyên truyền qua loa, nhắc nhở tiểu thương và khách hàng giữ khoảng cách, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ. Trường hợp tiểu thương, người dân không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn sẽ không cho vào chợ và xử lý theo quy định.

Tại chợ Cồn, từ sáng sớm, Ban quản lý chợ đã phân chia lực lượng trực tại các cổng ra vào chợ. Ông Phan Thành Thoại – Phó Ban quản lý chợ Cồn cho biết: “Từ chiều 8-5, Ban quản lý đã chuẩn bị các thùng đựng phiếu. Đến sáng nay, lực lượng bảo vệ được phân công nhiệm vụ đã trực tại các cổng ra vào, kiểm tra thẻ vào chợ, đúng ngày mới được vào. BQL phối hợp UBND phường Hải Châu II để phân luồng giao thông tại các lối ra vào, tạo khoảng cách an toàn. Các lối đi, khu vực mua hàng đều được đánh dấu để người dân đứng giãn cách”.

Tại chợ Nại Hiên Đông, ngoài việc thu thẻ vào chợ, rửa tay sát khuẩn, lực lượng bảo vệ còn tổ chức đo thân nhiệt của những người vào chợ để đảm bảo an toàn.

Ngoài lực lượng bảo vệ, một số Đoàn phường đã phân công đoàn viên thanh niên hỗ trợ lực lượng chức năng, phân luồng giao thông tại cổng ra vào, không để xảy ra tình trạng ách tắc, chen lấn trước lối vào chợ.

Trước đó, tại buổi họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thống nhất áp dụng "Thẻ đi chợ" trên toàn địa bàn thành phố trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

*Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại các chợ vào sáng 9-5:


Mỗi gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày, ngày đi chợ được ấn định theo thẻ.


Người dân phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ.


Lực lượng bảo vệ sẽ kiểm tra thông tin trên thẻ, đúng ngày mới được vào chợ.


Một số Đoàn phường đã phân công đoàn viên thanh niên hỗ trợ lực lượng chức năng trong ngày đầu triển khai thẻ vào chợ.


Lực lượng bảo vệ trực tại các cổng để kiểm soát dòng người ra vào chợ.


Bên trong chợ, đội bảo vệ thường xuyên tuyên truyền qua loa, nhắc nhở tiểu thương và khách hàng giữ khoảng cách, đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ.

THỦY THANH - THẾ VINH - THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác